10 bí quyết phỏng vấn cơ bản nhưng thường bị quên lãng

Để có buổi phỏng vấn thành công, có vài điều bạn cần ghi nhớ như tìm hiểu về công ty, ăn mặc lịch sự, chú ý trao đổi ánh mắt… Theo Cpl.ie, công ty tuyển dụng tư vấn nhân sự hàng đầu ở Ireland, dưới đây là những việc tưởng chừng như cơ bản nhưng thường bị lãng quên.

 

10 bí quyết phỏng vấn cơ bản nhưng thường bị quên lãng

 

Kiểm tra thông tin kĩ lưỡng

Trước khi bắt đầu đến một buổi phỏng vấn, bạn phải chắc chắn mình có được địa chỉ chính xác của công ty. Nếu có thể, bạn nên dành ra một buổi, tự đi đến địa điểm phỏng vấn đã được cung cấp để làm quen đường đi. Tránh trường hợp đợi đến thời điểm phỏng vấn mới bắt đầu đi tìm đường, việc đó không những có thể khiến bạn bị trễ mà còn tạo thêm áp lực, khiến bạn thiếu tự tin. Vậy nên, sự chuẩn bị trước bao giờ cũng là điều tốt nên làm. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm số điện thoại công ty mình đến phỏng vấn, đề phòng trường hợp ngoài ý muốn.

 

Mang theo bản photo CV

Thông thường, câu hỏi đầu tiên của người phỏng vấn sẽ thông qua thông tin trên CV của bạn. Việc nắm rõ thông tin của mình là rất quan trọng. Tốt hơn hết, bạn nên in sẵn cho mình một bản CV để chắc chắn bạn sẽ không quên mất những thông tin cần thiết khi trả lời phỏng vấn.

 

Tắt nguồn điện thoại

Đây là việc hiển nhiên nhưng rất thường bị lãng quên. Bạn nên tắt hẳn nguồn điện thoại thay vì chỉ để chế độ Rung hoặc Im lặng. Tuyệt đối không trả lời điện thoại trước mặt người phỏng vấn nếu bạn không muốn để lại dấu ấn không tốt với người phỏng vấn bạn.

 

Thư giãn đầu óc

Hãy để tinh thần của bạn được thư giãn, thả lỏng trước khi bắt đầu buổi phỏng vấn. Thông thường, mọi người thường nghĩ rằng họ chỉ cần vài phút trong lúc chờ đợi người phỏng vấn là đủ để thư giãn đầu óc. Nhưng thực tế không phải vậy. Bạn nên lên kế hoạch làm bất cứ việc gì có thể khiến bạn cảm thấy thoải mái: đi dạo, thưởng thức một tách cà phê, đọc cuốn sách yêu thích… trước khi đến nơi phỏng vấn. Việc đó có thể giúp bạn thư giãn cũng như dễ dàng sắp xếp tư duy cho buổi phỏng vấn.

 

Chú ý ngôn ngữ cơ thể

Tác phong lịch sự, chừng mực khi phỏng vấn. Nên nhớ bạn được nhà tuyển dụng mời đến. Vậy nên sẽ là một sự khiếm nhã nếu ngồi xuống trước khi “chủ nhà” nói lời Mời ngồi. Chú ý ngồi thẳng lưng nhưng vẫn thả lỏng, không quá cứng nhắc đủ để thể hiện cho người phỏng vấn bạn thấy rằng bạn rất xem trọng buổi phỏng vấn này.

 

Xưng hô bằng tên người phỏng vấn

Phỏng vấn cũng là một hình thức giao tiếp. Vậy nên, bạn có thể tự tạo mối liên hệ cá nhân với người phỏng vấn bằng cách sử dụng tên của họ để xưng hô. Để đạt được hiệu quả, bạn phải chắc chắn rằng mình biết đúng tên và chủ động quan sát cách người phỏng vấn bạn phát âm tên để bạn có thể phát âm chuẩn xác tên của họ. Việc sử dụng tên người phỏng vấn để xưng hô với họ sẽ giúp không khí buổi phỏng vấn trở nên thân thiện, gần gũi hơn.

 

Ứng xử thân thiện

Đây là một trong những cách để tạo hình ảnh là một ứng viên chuyên nghiệp nhưng vẫn rất thân thiện trong mắt người phỏng vấn. Hãy là chính mình và thể hiện cho họ thấy bạn là người có tố chất tốt, phù hợp để được chọn vào cho vị trí ứng tuyển.

 

Bày tỏ nhiệt huyết với vị trí ứng tuyển

Đa số ứng viên thường chỉ dành thời gian kể về bản thân, rằng họ tài giỏi ra sao, chuyên nghiệp tới mức nào. Nhưng lại quên mất mục đích buổi phỏng vấn là để có được công việc mà bạn đang nhắm đến chứ không phải là nơi để bạn “trình diễn” tài năng. Thay vì chỉ tập trung trả lời về bản thân, bạn nên thể hiện niềm đam mê cũng như nhiệt huyết bạn dành cho công việc mà bạn đang muốn có được.

 

Chủ động hỏi thăm về công việc 

Vào cuối buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ nói về quy trình và những công việc cần làm cho vị trí ứng tuyển của bạn. Nếu họ không đề cập, bạn phải chủ động hỏi. Điều này thể hiện sự quan tâm và nhiệt huyết của bạn đối với công việc này.

 

Nói lời chào tạm biệt

Khi kết thúc buổi phỏng vấn, đừng quên nói lời cảm ơn và chào tạm biệt người phỏng vấn bạn bằng một cái bắt tay thân thiện. Đồng thời, chào tạm biệt với những người bạn gặp trong công ty khi ra về, đặc biệt là những người tại bàn lễ tân. Đây là có thể xem là việc nhỏ nhặt nhưng những người đó có thể là đồng nghiệp của bạn sau này. Và tốt hơn hết nên thực hiện những bước đầu tạo cho mọi người những dấu ấn tốt đẹp về bạn.

 

 

 

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977