Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tính lương ngoài

Khái niệm về dịch vụ tính lương thuê ngoài

– Dịch vụ tính lương thuê ngoài là hình thức doanh nghiệp sử dụng nguồn nhân lực và hệ thống chuyên biệt bên ngoài để thực hiện các công việc liên quan đến tính lương, trích đóng các loại bảo hiểm bắt buộc, thuế thu nhập cá nhân cho mình.

– Dịch vụ tính lương thuê ngoài phổ biến ở các nước trong khu vực và ngày càng được quan tâm ở Việt Nam, nhất là đối với kɨối doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Vì những doanh nghiệp này rất quan tâm đến việc tuân thủ pháp luật tiền lương và đảm bảo cao nhất tính bảo mật liên quan đến thu nhập của nhân viên và ban giám đốc.

– Sử dụng dịch vụ tính lương thuê ngoài, doanh nghiệp được tiếp cận với một đội ngũ chuyên viên nhiều kinh nghiệm và có kiến thức sâu rộng, luôn được cập nhật, liên quan đến các quy định tiền lương, bảo hiểm và thuế thu nhập cá nhân.

– Ngoài ra, doanh nghiệp được hưởng lợi từ những hệ thống phần mềm chuyên biệt cho việc tính lương đã được kiểm nghiệm về mặt kỹ thuật, an ninh và luôn có chế độ dự phòng.

Việc thuê tính lương ngoài có xuất hiện nguy cơ bị lộ thông tin nội bộ về đãi ngộ nhân sự trong doanh nghiệp?

– Trong một số trường hợp, doanh nghiệp không chọn một công ty cung cấp dịch vụ không chuyên nghiệp và tuân thủ các tiêu chuẩn trong ngành, nguy cơ bị tiết lộ thông tin về cˡc chính sách lương, thưởng ra ngoài có thể xảy ra.

– Tuy nhiên về cơ bản, các công ty đều quan tâm cao tới bảo mật thông tin cá nhân và thông tin nhạy cảm về thu nhập. Và họ có một quy trình để đánh giá đối tác trước khi lựa chọn.

– Doanh nghiệp quan tâm tới công ty cung cấp dịch vụ ở các yếu tố, như: Quy trình, cách thức trao đổi thông tin hai bên; phần mềm của công ty cung cấp dịch vụ có an toàn và được kiểm nghiệm bởi công ty an ninh mạng chưa; các quy trình nội bộ của đối tác có hạn chế việc truy cập hệ thống đối với những người không có thẩm quyền không…

– Một việc đơn giản nhưng không kém phần quan trọng, đó là kiểm tra chất lượng dịch vụ, mức độ an toàn bảo mật thông tin và các thông tin khác của đối tác với những khách hàng đang sử dụng dịch vụ của họ. Điều này khiến cho doanh nghiệp cũng phần nào hiểu được về đối tác trước khi đưa ra quyết định.

Dịch vụ tính lương thuê ngoài sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí, nâng cao lợi thế cạnh tranh:

– Theo tính toán của chuyên gia quản trị nhân sự: Trong doanh nghiệp, một nhân viên bên cạnh mức chi phí hoạt động cá nhân còn có thể tốn thêm các chi phí quản trị bằng khoảng từ 2.5 – 3 lần chi phí lương tháng của họ.

– Việc thuê dịch vụ tính lương ngoài có chi phí tương đương với chi phí của một nhân viên phụ trách tiền lương. Nhưng ngược lại, doanh nghiệp không phải tốn tiền đào tạo, các khoản phúc lợi, tăng lương hàng năm, thuê chổ ngồi, máy tính cho nhân viên.

– Đây thực sự là một giải pháp mà doanh nghiệp nên lưu tâm và xem xét vì doanh nghiệp hoàn toàn chủ động không bị phụ thuộc quá nhiều vào một nhân viên tiền lương.

– Ngoài các chi phí thấy được, còn có các chi phí rủi ro mà doanh nghiệp cần phải lưu ý như việc làm lương sai, không tuân thủ các quy định hiện hành dẫn đến bị phạt hoặc chi trả lương sai cho người lao động ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp.

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977