Thời hạn cho thuê lại lao động hợp pháp trong bao lâu?

Cho thuê lại lao động là một loại hình dịch vụ không thể nào thiếu và nó có thể mang lại lợi ích rất lớn cho người lao động cũng như cho doanh nghiệp cần thuê. Vậy thì bạn đã hiểu rõ về cho thuê lại lao động cũng như thời hạn cho thuê lại lao động hợp pháp hay chưa? Hãy cùng Vin HR tìm hiểu chi tiết về những vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Vai trò của cho thuê lại lao động

Hoạt động cho thuê lại lao động hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp thực hiện và nó ngày càng trở nên phổ biến hơn. Dần dần loại hình dịch vụ cho thuê lao động không thể nào thiếu và nó cũng mang lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho các bên như người lao động, doanh nghiệp thuê lại lao động và doanh nghiệp thuê lao động, đặc biệt là khi người lao động khó tìm việc và doanh nghiệp cần thuê lao động không tìm được nhân công phù hợp.

Hoạt động cho thuê lại lao động thể hiện mối quan hệ vô cùng gần gũi giữa 3 bên là người lao động, doanh nghiệp cho thuê vào doanh nghiệp thuê lại lao động. Do đó, để có thể bảo vệ quyền lợi của người lao động một cách tốt nhất, pháp luật đã có những quy định vô cùng chặt chẽ về vấn đề cho thuê lao động này.

Thời hạn cho thuê lại lao động tối đa

Tại Khoản 2, Điều 55 của Bộ luật lao động 2019 số 45/2019/QH14 mới nhất đang áp dụng và ghi nhận về thời hạn cho thuê lại lao động tối đa không quá 12 tháng. Như vậy, khi hết thời hạn cho thuê, doanh nghiệp không được phép tiếp tục cho thuê lại chính lao động vừa hết hợp đồng đó.

Thời hạn cho thuê lại lao động 1
Thời hạn cho thuê lại lao động tối đa không quá 12 tháng

Quy định này được đề ra nhằm có thể đáp ứng cho doanh nghiệp một số lượng nhân công nhất định trong thời gian những lao động chính thức của công ty đang nghỉ thai sản, bị bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động hoặc cần thiết phải đi nghĩa vụ công dân và giảm thiểu thời gian làm việc. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể linh động thuê những nhân công có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao để đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của mình.

Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động có cần thiết không?

Khi doanh nghiệp muốn kinh doanh hoạt động cho thuê lại lao động thì bắt buộc doanh nghiệp phải có giấy phép hoạt động bởi đây là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện và nó cũng chỉ có thể được thực hiện đối với một số ngành nghề nhất định.

Đối với thời hạn của giấy phép cho thuê lại lao động, nó sẽ có thời hạn tối đa là 60 tháng, căn cứ theo Khoản 3 Điều 23 Nghị định 145. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng có thể gia hạn lại nhiều lần đối với giấy phép này và mỗi lần gia hạn là tối đa 60 tháng.

Thời hạn cho thuê lại lao động 2
Thuê lại lao động trong lĩnh vực sản xuất là hợp pháp

Một số vi phạm. Khi cho thuê lại lao động

Những hành vi có thể bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực cho thuê lại lao động đã được quy định rất rõ trong điều 2 nghị định 28/2020/NĐ-CP như sau:

1.Phạt tiền từ 1 – 3 triệu đồng nếu bên thuê lại lao động có một trong các hành vi:

  • Tất cả những thông tin về nội quy lao động và các quy chế khác của doanh nghiệp không được thông báo, hướng dẫn cụ thể cho người lao động thuê lại biết.
  • Có những hành vi thể hiện sự phân biệt đối xử về điều kiện lao động đối với người lao động thuê lại so với người lao động chính thức của doanh nghiệp.

2.Phạt tiền từ 40 – 50 triệu đồng nếu bên thuê lại lao động có một trong các hành vi:

  • Thực hiện thuê lại lao động đối với những ngành nghề không thuộc danh mục các ngành nghề được phép cho thuê lại lao động.
  • Thực hiện ký hợp đồng với bên cho thuê lại lao động nhưng bên đó lại không có giấy phép hoạt động dịch vụ cho thuê lại lao động.
  • Thuê những lao động mới trong trường hợp bên thuê lại lao động hiện đang xảy ra một số tranh chấp đình công hoặc thuê lại lao động để thay thế những lao động đang trong thời gian thực hiện quyền đình công hay giải quyết một số tranh chấp về lao động.
  • Thuê lại lao động để thay thế người lao động bị cho thôi việc do thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc sáp nhập, hợp nhất, chia, tách doanh nghiệp hoặc vì lý do kinh tế.

Trên đây là những nội dung chi tiết nhất mà Vin HR muốn mang đến cho bạn đọc về thời hạn cho thuê lại lao động theo quy định của bộ luật lao động năm 2019. Hi vọng bài viết này của chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc đang hiện hữu. Nếu còn bất cứ điều gì cần tư vấn, hãy nhanh chóng liên hệ cho Vin HR chúng tôi nhé!

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977