Các tập đoàn lớn tuyển dụng: Làm sao để trúng tuyển?

Các tập đoàn lớn tuyển dụng, làm sao để trúng tuyển? Chắc hẳn đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm đến. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn và cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì được bỏ qua bài viết này của Vin HR.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp vấn đề trên và giúp bạn tự tin hơn khi đến ứng tuyển tại các tập đoàn lớn. Theo dõi ngay nhé.

Các tập đoàn lớn tuyển dụng tìm kiếm gì ở ứng viên

Để có thể chuẩn bị và tự tin nhất khi đối mặt với các nhà tuyển dụng của những tập đoàn lớn, trước tiên, bạn cần tìm hiểu xem các tập đoàn lớn khi tuyển dụng tìm kiếm gì ở ứng viên.

Có thể nói, hiện nay, các tập đoàn, doanh nghiệp khi tìm kiếm và tuyển dụng, họ đều tìm kiếm ở ứng viên 3 điều sau đây:

Kỹ năng chuyên môn

Kỹ năng chuyên môn được coi tiêu chí then chốt được các tập đoàn lớn tuyển dụng quan tâm đến. Do đó, bạn cần phải nghiên cứu cũng như phân tích kỹ các yêu cầu mà doanh nghiệp đưa ra để đảm bảo rằng bạn đáp ứng được với các yêu cầu về chuyên môn của họ.

Đặc biệt, trong buổi phỏng vấn, bạn hãy cố gắng thể hiện thật tốt những kỹ năng chuyên môn mà mình có để cho nhà tuyển dụng thấy được tinh thần ham học hỏi và cầu thị của bạn.

Xem thêm: 5 mẫu tuyển dụng nhân viên mới nhất 2024

Ngoại ngữ và tin học văn phòng

Bên cạnh các kỹ năng chuyên môn thì ngoại ngữ và tin học văn phòng cũng là những yêu cầu được các tập đoàn lớn quan tâm đến.

Có ngoại ngữ và sử dụng tin học văn phòng tốt sẽ là một điểm cộng rất lớn cho bạn khi ứng tuyển. Chính vì vậy, hãy trau dồi khả năng ngoại ngữ và tin học văn phòng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhé.

các tập đoàn lớn tuyển dụng 1
Ngoại ngữ và tin học văn phòng là một tiêu chí được nhiều tập đoàn lớn quan tâm

Kinh nghiệm làm việc trước đó

Một trong những tiêu chí có thể trở thành điểm cộng cho bạn trước các doanh nghiệp lớn đó là kinh nghiệm làm việc trước đó. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn tìm được những ứng viên đã có kinh nghiệm trước đó để có thể thích ứng với công việc mới một cách nhanh nhất.

Xem thêm: 6 Kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp

Làm sao để trúng tuyển khi các tập đoàn lớn tuyển dụng?

Dưới đây là 5 bí quyết giúp bạn tự tin hơn và tạo được ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng.

Lập danh sách các tập đoàn lớn đang tuyển dụng mà bạn muốn ứng tuyển

Để có thể ứng tuyển vào các tập đoàn lớn, trước hết bạn cần lập ra danh sách các tập đoàn lớn đang tuyển dụng mà bạn quan tâm. Bạn có thể tìm kiếm các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tuyển dụng trên mạng bằng một số từ khóa như: “Các tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam”, “Các tập đoàn lớn nhất thế giới đang hoạt động tại Việt Nam”, “Các công ty lớn tại Hà Nội tuyển dụng”, “Các tập đoàn lớn đang tuyển dụng tại Việt Nam”,….

Bước làm này sẽ giúp bạn xác định được các doanh nghiệp lớn tuyển dụng và nơi bạn mong muốn được làm việc nhất để ứng tuyển.

các tập đoàn lớn tuyển dụng 2
Lập danh sách các tập đoàn lớn tuyển dụng để lựa chọn cho mình một nơi làm việc lý tưởng

Chuẩn bị CV kỹ càng

Nhằm gây được sự chú ý của các nhà tuyển dụng ngay từ đầu, bạn cần chuẩn bị CV cẩn thận, kỹ càng phù hợp với các đặc điểm của doanh nghiệp.

Bạn cũng nên tìm kiếm các tiêu chí tuyển dụng của công ty đa quốc gia, tập đoàn lớn để hiểu hơn đặc điểm của họ. Đó cũng là một cách hay giúp cho bạn biết cách để viết CV sao cho phù hợp nhất.

Xem thêm: Sơ đồ quy trình tuyển dụng nhân sự phổ biến nhất hiện nay

Hiểu rõ những điều mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm

Việc hiểu rõ những điều mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đứng trước nhà tuyển dụng và làm gia tăng cơ hội trúng tuyển. Bạn có thể bày tỏ sự quan tâm đến công việc, hoặc thậm chí về thị trường kinh doanh của doanh nghiệp để cho doanh nghiệp thất được sự chuẩn bị của bạn cũng như mong muốn được làm việc tại doanh nghiệp.

các tập đoàn lớn tuyển dụng 3
Bạn cần tìm hiểu và nắm được những điều mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm

Luôn thể hiện thái độ lạc quan, tích cực

Thái độ lạc quan, tích cực cũng là một trong những điều mà các doanh nghiệp lớn đang tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên. Bởi không ai thích làm việc cũng những nhân viên suốt ngày than thở và khó chịu về công việc. Doanh nghiệp nào cũng  mong muốn tìm được những ứng viên có nguồn năng lượng tích cực, ngay cả trong những tình huống khó khăn. Điều này sẽ giúp cho môi trường làm việc sẽ thoải mái hơn.

Chính vì vậy, trong quá trình tham gia phỏng vấn, bạn hãy luôn giữ cho mình thái độ lạc quan và tích cực nhất.

Chuẩn bị trước câu trả lời cho một số câu hỏi phỏng vấn ở các tập đoàn lớn

Tìm hiểu về những câu hỏi thường thấy khi các tập đoàn lớn và chuẩn bị câu trả lời chuyên nghiệp cũng là một việc bạn nên làm để cuộc phỏng vấn đạt kết quả tốt nhất.

Bạn có thể tìm kiếm và tham khảo các câu hỏi phỏng vấn cũng như hướng dẫn trả lời chuyên nghiệp tại các doanh nghiệp và tập đoàn lớn trên các trang thông tin uy tín.

Trên đây là các kinh nghiệm có thể giúp bạn “chính chiến” khi các tập đoàn lớn tuyển dụng. Hy vọng bài viết này của Vin HR sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn thành công ứng tuyển vào tập đoàn mình mong muốn.

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977