6 Kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp

Tuyển dụng nhân sự luôn là một vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy là thế nào để quá trình tuyển dụng nhân sự đạt hiệu quả cao? Theo dõi tiếp bài viết này của Vin HR để lưu ngay 6 kinh nghiệp tuyển dụng nhân sự nhé.

Tuyển dụng nhân sự là gì?

Tuyển dụng nhân sự được hiểu là quá trình thu hút người lao động ứng tuyển vào các vị trí còn thiếu của công ty với nhiều hình thức tuyển dụng khác nhau như: đăng tin tuyển dụng, tuyển dụng nội bộ,…..

Tuyển dụng nhân sự gồm:

  • Tuyển mộ: Đây là quy trình đăng tin tuyển dụng nhằm thu hút các ứng viên gửi CV ứng tuyển.
  • Tuyển chọn nhân lực: Đây là quy trình các nhà tuyển dụng đánh giá cũng như sàng lọc và thông báo cũng như lên kế hoạch phỏng vấn và đưa ra kết quả cuối cùng cho ứng viên.
Kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự 1
Tuyển dụng nhân sự là một quá trình được các doanh nghiệp quan tâm

6 Kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp

Để có thể tuyển chọn được các ứng viên phù hợp với yêu cầu mà doanh nghiệp đề ra cũng như đạt được hiệu quả như mong muốn, các doanh nghiệp có thể tham khảo các kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự sau đây:

Xác định rõ các mục tiêu tuyển dụng

Kinh nghiệm đầu tiên mà Vin HR muốn chia sẻ đó là xác định rõ các mục tiêu tuyển dụng như:

  • Vị trí tuyển dụng.
  • Số lượng nhân sự cần tuyển dụng.
  • Thời gian triển khai kế hoạch tuyển dụng.
  • Chi phí cần cho quy trình tuyển dụng nhân sự…..

Xem thêm: Sơ đồ quy trình tuyển dụng nhân sự phổ biến nhất hiện nay

Xem xét yêu cầu của vị trí tuyển dụng

Việc xem xét yêu cầu của vị trí tuyển dụng là một việc cần thiết giúp doanh nghiệp tìm được các nhân sự phù hợp. các nhà tuyển dụng cần phân biệt được đâu là yếu tố bắt buộc, đâu là yếu tố không bắt buộc.

Để có thể làm tốt được, nhà tuyển dụng cần phải có chuyên môn cao và thống nhất được những tiêu chuẩn cần thiết trước khi phỏng vấn ứng viên.

Kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự 2
Xem xét yêu cầu của vị trí một kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự quan trọng

Viết bài tuyển dụng hấp dẫn

Kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự tiếp theo mà Vin HR muốn chia sẻ đó là viết bài tuyển dụng hấp dẫn.

Để có thể thu hút ứng viên đọc bài tuyển dụng này, các doanh nghiệp cần gây ấn tượng với ứng viên ngay ở phần tiêu đề của bài tuyển dụng. Tiếp đến là phần mô tả công việc – phần được ứng viên quan tâm nhất. Trong phần này, nhà tuyển dụng cần phải viết rõ ràng, gây ấn tượng được với ứng viên với bản mô tả công việc nên ngắn gọn, xúc tích.

Đặc biệt, trong bài tuyển dụng này, doanh nghiệp cần ghi ra 2 nội dung mà ứng viên quan tâm đến là mức lương và chế độ đãi ngộ. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần lưu ý chỉ nên ghi những gì mà doanh nghiệp thật sự đáp ứng được cho ứng viên và không nên ghi những thứ không thể đáp ứng được.

Phần cuối cùng trong bài tuyển dụng mà doanh nghiệp cần lưu ý đó là thông tin công ty cũng như thông tin liên hệ để ứng viên có thể liên hệ cũng như tạo được sự tin tưởng cho ứng viên.

Xem thêm: 8C – Mô hình tuyển dụng nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp

Tìm kiếm ứng viên tiềm năng từ nhiều nguồn

Để quá trình tuyển dụng đạt hiệu quả tốt, doanh nghiệp có thể tìm kiếm ứng viên từ nhiều nguồn khác nhau như: website tuyển dụng, trong nội bộ công ty, quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội, thông qua công ty mô giới, hệ thống đào tạo (trường đại học, cao đẳng, trường nghề,..)….

Đây là kinh nghiệm quan trọng có thể giúp nhà tuyển dụng thu hút và tiếp cận được nhiều ứng viên tài năng, phù hợp với doanh nghiệp.

Xem thêm: Tổng hợp 6+ giải pháp tuyển dụng nhân sự phổ biến hiện nay

Sàng lọc hồ sơ ứng viên

Kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự hiệu quả trong bước này nà Vin HR muốn chia sẻ đến bạn đó là không nên quá chú trọng đến hình thức CV cũng như những thông tin không liên quan đến vị trí công việc.

Bản chất của việc sàng lọc hồ sơ ứng viên là để giúp cho nhà tuyển dụng có thể hiểu rõ hơn về ứng viên cũng như có thể giải đáp các thắc mắc của họ. Chính vì vậy, khi sàng lọc CV, bạn cần chú ý đến các mục như: kinh nghiệm làm việc, kỹ năng làm việc, định hướng nghề nghiệp.

Kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự 3
Nhà tuyển dụng cần sàng lọc hồ sơ ứng viên để quá trình phỏng vấn được hiệu quả hơn

Phỏng vấn hiệu quả

Để có một buổi phỏng vấn thành công và hiệu quả tốt, nhà tuyển dụng cần chuẩn bị kỹ các câu hỏi cũng như xem thông tin cơ bản của ứng viên.

Trong quá trình phỏng vấn, nhà tuyển dụng cần tập trung vào trọng tâm để khai thác được thêm nhiều thông tin của ứng viên, không lan man hoặc hỏi những câu hỏi không cần thiết.

Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng cũng nên tạo ra ấn tượng với ứng viên bằng sự chuyên nghiệp ngay từ đầu và giúp ứng viên cảm thấy thoải mái, bớt căng thẳng hơn.

Bài viết này là 6 kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự hiệu quả mà Vin HR muốn chia sẻ đến các doanh nghiệp. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp có được kế hoạch tuyển dụng hiệu quả.

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977