Tổng hợp 6+ giải pháp tuyển dụng nhân sự phổ biến hiện nay

Lựa chọn giải pháp tuyển dụng nhân sự phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian tuyển dụng mà cũng dễ dàng có được nguồn nhân lực chất lượng nhất. Theo dõi bài viết sau đây của Vin HR để cùng chúng tôi tìm hiểu các giải pháp tuyển dụng đang được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn nhất nhé!

Tuyển dụng nhân sự là gì?

Tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp là quá trình thực hiện 2 bước chiêu mộ và lựa chọn nhân tài. Sau quá trình tuyển dụng nhân sự, doanh nghiệp sẽ có được những ứng viên tốt và phù hợp nhất.

Hoạt động chiêu mộ đầu tiên sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể thu hút được những ứng viên phù hợp nhất cho vị trí mà công ty cần tìm kiếm. Sau khi đã chiêu mộ được những nhân viên tài năng, doanh nghiệp sẽ tiến hành chọn lựa ra những nhân viên tốt nhất bằng cách xác định rõ từng điểm mạnh, điểm yếu của họ. Do vậy, cần phải có giải pháp tuyển dụng hiệu quả để các ứng viên lựa chọn là thích hợp nhất.

6 giải pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả cao

Để doanh nghiệp có thể tìm được những ứng viên tiềm năng và phù hợp nhất, nhà tuyển dụng cần phải đưa ra các giải pháp thật hiệu quả sao cho vừa tiết kiệm chi phí, thời gian mà lại nhanh chóng tìm được các ứng viên thích hợp. Hãy tham khảo 6 giải pháp tuyển dụng nhân sự dưới đây:

Dùng bài kiểm tra năng lực

Một giải pháp tuyển dụng nhân sự được nhiều doanh nghiệp lựa chọn và đem lại hiệu quả rất cao là tổ chức các bài kiểm tra để đánh giá năng lực của ứng viên. Nhà tuyển dụng có thể kiểm tra ứng viên tại nhiều khía cạnh như năng lực, kinh nghiệm, trình độ chuyên môn, kỹ năng mềm hay thái độ của họ khi làm việc. Thông qua câu trả lời của họ, nhà tuyển dụng hãy lựa chọn và sắp xếp vào vị trí công việc thích hợp nhất.

Sàng lọc hồ sơ kỹ càng

Việc sàng lọc hồ sơ của những ứng viên tham gia phỏng vấn là vô cùng quan trọng. Trong số hồ sơ của ứng viên, nhà tuyển dụng cần phải lựa chọn những ứng viên sao cho họ có đủ các tiêu chuẩn cần có với vị trí công việc đang cần tìm kiếm. Nếu sàng lọc hồ sơ kỹ càng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí cũng như thời gian trong khâu tuyển dụng mà những nhân tài chất lượng vẫn được chiêu mộ.

giải pháp tuyển dụng nhân sự 2
Sàng lọc hồ sơ ứng viên cẩn thận

Xây dựng thương hiệu công ty uy tín

Thương hiệu của doanh nghiệp rất quan trọng. Những ứng viên khi ra quyết định ứng tuyển, họ sẽ chú ý đến những doanh nghiệp có danh tiếng và uy tín lâu năm trong nghề. Thậm chí, họ còn chấp nhận mức lương thấp hơn để có thể cống hiến và làm việc trong những công ty đã có thương hiệu uy tín. Do vậy, nhà tuyển dụng phải có được phương pháp xây dựng thương hiệu uy tín của công ty hiệu quả ngay từ khi bắt đầu để thu hút được sự chú ý của những ứng viên tiềm năng.

Phối hợp với các đơn vị đào tạo nhân lực

Doanh nghiệp có thể chú trọng đến những thực tập sinh, sinh viên tốt nghiệp của những trường đại học hay trường đào tạo nhân lực. Tại đó, có rất nhiều ứng viên lý tưởng để doanh nghiệp lựa chọn vào những vị trí phù hợp nhất với công việc. Nếu doanh nghiệp có thể tận dụng tốt nguồn nhân lực này, rất nhiều chi phí về thời gian có thể tiết kiệm được và đây cũng là cơ hội để hình ảnh của công ty được quảng bá rộng rãi hơn trong mắt ứng viên.

giải pháp tuyển dụng nhân sự 2
Sử dụng nhân lực chất lượng từ các đơn vị chuyên đào tạo

Xây dựng kế hoạch phát triển bền lâu

Nhân sự là một tài sản vô cùng quý giá đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Do đó, việc lên kế hoạch phát triển nhân sự luôn phải bắt đầu từ khâu tuyển chọn, đào tạo và bồi dưỡng để nguồn nhân lực ngày càng phát triển hơn nữa. Một số chính sách mà công ty cần đưa ra phải phù hợp với hoàn cảnh cũng như từng vị trí tuyển dụng.

Xem thêm: Tổng hợp các tiêu chí tuyển dụng nhân sự hiệu quả, phù hợp nhất

Đánh giá nhân viên sau khi thử việc

Quãng thời gian đánh giá trình độ, kỹ năng làm việc của ứng viên sau quãng thời gian thử việc là vô cùng cần thiết và quan trọng. Đó sẽ là những đánh giá chân thực nhất về năng lực của họ. Doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức đánh giá qua số liệu, bảng biểu hoặc qua hình thức phỏng vấn. Cần đặc biệt chú trọng trong khâu đánh giá để chất lượng nhân sự chung của doanh nghiệp không bị ảnh hưởng.

Xem thêm: Các phương pháp tuyển dụng hiệu quả, tốt nhất hiện nay

Hy vọng bài viết trên của Vin HR về các giải pháp tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp sẽ giúp bạn có được những định hướng tốt nhất cho công ty của mình trong tương lai. Hãy thường xuyên theo dõi Vin HR để cập nhật các thông tin mới nhất và tìm được những ứng viên phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình nhé!

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977