7 bước trong quy trình tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp

Tuyển dụng nhân sự là hoạt động quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai cũng như sự phát triển của doanh nghiệp. Chính vì vậy, tìm được một quy trình tuyển dụng nhân sự hiệu quả và tối ưu sẽ giúp cho doanh nghiệp rất nhiều trong việc tìm kiếm những ứng viên phù hợp nhất với công việc và làm việc hiệu quả hơn quy trình tuyển. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, theo dõi nga bài viết sau đây của Vin HR nhé.

Vai trò của trong quy trình tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp

Mục tiêu của các quy trình tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp đều hướng tới mục tiêu tìm kiếm và thu hút những ứng viên tài năng. Đặc biệt, một quy trình tuyển dụng tối ưu sẽ mang đến cho doanh nghiệp các lợi ích sau đây:

  • Giúp tiết kiệm thời gian tuyển dụng: Xây dựng được quy trình tuyển dụng khoa học sẽ giúp các nhà tuyển dụng và doanh nghiệp rút ngắn thời gian tìm kiếm và lựa chọn các ứng viên những vẫn thể thu hút các ứng viên đủ tiêu chuẩn có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
  • Giúp gắn kết nhân viên.
  • Giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong công tác tuyển dụng
  • Giúp tăng hiệu suất công việc: Một quy trình tuyển dụng nhân sự chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp chiêu mộ được các ứng viên chất lượng, có tài năng và chuyên môn phù hợp với vị trí cần tuyển và giúp năng cao hiệu suất công việc.
quy trình tuyển dụng 1
Một quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Quy trình tuyển dụng nhân viên hiệu quả cho doanh nghiệp

Sau đây là 7 bước trong quy trình tuyển của công ty mà bạn có thể tham khảo:

Xác định nhu cầu tuyển dụng nhân sự

Đây là một bước quan trọng trong quy trình tuyển dụng nhân sự. Trong bước này, nhà tuyển dụng cần phải xác định xem vị trí nào cần tuyển dụng, tuyển dụng với số lượng bao nhiêu, yêu cầu đối với người lao động là gì,….

Xem thêm: 5 mẫu tuyển dụng nhân viên mới nhất 2024

Lập bản mô tả công việc chi tiết

Lập bản mô tả công việc là một bước giúp cho ứng viên có thể xác định được công việc, nhiệm vụ cũng như trách nhiệm của mình khi làm việc tại doanh nghiệp. Bản mô tả này sẽ giúp cho ứng viên biết được bản thân có đáp ứng được yêu cầu trước khi nộp đơn hay không.

Thông thường, một bản mô tả công việc sẽ gồm những nội dung sau: Tên vị trí làm việc, nhiệm vụ và trách nhiệm của người lao động, yêu cầu về trình độ và kinh nghiệm trước đó, thời gian và địa điểm làm việc, mức lương và quyền lợi của người lao động,…

Tìm kiếm các ứng viên có tiềm năng

Mục tiêu chính của quy trình tuyển dụng là tìm kiếm và thu hút các ứng viên có tiềm năng nộp đơn ứng tuyển. Doanh nghiệp có thể tìm kiếm ứng viên thông qua việc quảng cáo nội bộ, đăng tin tuyển dụng lên các trang mạng xã hội, ứng dụng tìm kiếm việc làm,…

Xem thêm: Các tập đoàn lớn tuyển dụng: Làm sao để trúng tuyển?

Sàng lọc hồ sơ ứng viên

Để không mất nhiều thời gian vào việc đọc hồ sơ của ứng viên, các nhà tuyển dụng có thể sàng lọc hồ sơ theo các lưu ý sau đây:

  • Chọn các hồ sơ đáp ứng yêu cầu tối thiểu.
  • Phân loại nhóm hồ sơ ưu tiên bằng việc xem xét các điều kiện: chứng chỉ, kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn, trình độ kỹ thuật, các kỹ năng cần thiết,…của ứng viên xem có đáp ứng yêu cầu công việc không.
  • Chọn ra những ứng viên đáp ứng 2 tiêu chí trên.
  • Thống kê và đánh dấu các mục ứng viên cần trình bày rõ hơn khi tham gia phỏng vấn.
quy trình tuyển dụng 2
Nhà tuyển dụng cần nắm được các tiêu chí khi sàng lọc hồ sờ để không mất quá nhiều thời gian vào bước này

Tổ chức phỏng vấn ứng viên

Với những ứng viên đã vượt qua “Vòng loại hồ sơ”, nhà tuyển dụng cần thông báo đến hj và tổ chức phỏng vấn ứng viên trước khi đưa ra quyết định có tuyển ứng viên này hay không.

Tùy thuộc vào vị trí tuyển dụng, quy mô phỏng vấn, buổi phỏng vấn ứng viên sẽ có sự tham gia của các quản lý cấp cao, quản lý trực tiếp và chuyên viên tuyển dụng.

Đánh giá và tuyển dụng

Đánh giá và tuyển dụng có thể coi là bước cuối cùng trong quy trình tuyển dụng nhân sự tại công ty. Trong bước này, các nhà tuyển dụng cần xác minh lại khả năng sẵn sàng nhân việc của ứng viên cũng như gửi lời mời nhận việc đến từng ứng viên và thông báo với họ về thời gian có thể bắt đầu đến công ty làm việc.

Xem thêm: 5 điều cần lưu ý cho các công ty tuyển dụng công nhân

Giới thiệu nhân viên mới

Khi ứng viên đã xác nhận lời mời làm việc và đồng ý trở thành nhân viên của công ty, nhà tuyển dụng sẽ có trách nhiệm giới thiệu nhân viên mới với phòng ban, doanh nghiệp cũng như ký kết hợp đồng lao động theo quy định.

Trên đây là các bước trong quy trình tuyển dụng nhân sự giúp doanh nghiệp tìm kiếm và thu hút các ứng viên tiềm năng. Hy vọng những thông tin này sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977