Các phương pháp tuyển dụng hiệu quả, tốt nhất hiện nay

Chất lượng đội ngũ nhân sự là một yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo sự hoạt động ổn định và hiệu quả của doanh nghiệp. Vậy thì doanh nghiệp nên áp dụng các phương pháp tuyển dụng nào để tuyển chọn được những nhân tài tiềm năng nhất? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Vin HR để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn những phương pháp tuyển dụng nhân sự đang được áp dụng phổ biến nhất nhé!

Tuyển dụng nhân sự là gì?

Tuyển dụng nhân sự là một hoạt động không thể nào thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Trước khi thực hiện tuyển dụng, doanh nghiệp cần xác định vị trí đang thiếu nhân viên và thực hiện hai hoạt động cấu thành trong quá trình tuyển dụng là tuyển mộ và tuyển chọn. Cụ thể như sau:

  • Khâu tuyển mộ là việc thu hút các ứng viên nộp hồ sơ vào vị trí mà doanh nghiệp đang cần tìm kiếm. Đây là công tác giúp doanh nghiệp cũng như các nhà tuyển dụng có thể thu hút được các ứng viên phù hợp nhất với vị trí đang thiếu trong công ty.
  • Khâu tuyển chọn là quá trình diễn ra sau khi đã tuyển mộ. Đây là công tác doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ càng hơn về từng ứng viên đã đăng ký để xem họ có thực sự phù hợp với vị trí ứng tuyển của công ty hay không.

Chính vì quá trình tuyển dụng nhân sự rất quan trọng với mỗi doanh nghiệp nên việc ứng dụng các phương pháp tuyển dụng hiệu quả và chất lượng sẽ giúp bạn có được những nhân viên tài năng, phù hợp với công ty nhất.

Các phương pháp tuyển dụng 1
Chọn lựa phương pháp tuyển dụng nhân sự phù hợp rất quan trọng với doanh nghiệp

Các phương pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả, phổ biến hiện nay

Tuyển dụng nhân sự nội bộ

Phương pháp tuyển dụng nhân sự nội bộ là việc sử dụng nguồn nhân lực có sẵn trong doanh nghiệp để làm các ứng viên cho vị trí đang cần tìm kiếm. Hình thức tuyển dụng nhân sự nội bộ sẽ giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng tìm được ứng viên chất lượng mà thời gian và chi phí không tốn kém. Tuy nhiên, hình thức này sẽ không tạo ra sự đa dạng nên cần chú ý đặc biệt đến các yêu cầu về kỹ năng rồi mới xác định có nên sử dụng phương pháp này hay không.

Xem thêm: Tổng hợp các tiêu chí tuyển dụng nhân sự hiệu quả, phù hợp nhất

Tuyển dụng nhân sự bên ngoài

Phương pháp tuyển dụng nhân sự bên ngoài sẽ thông qua nhiều kênh khác nhau để chiêu mộ ứng viên đến phỏng vấn rồi sau đó sàng lọc CV và cuối cùng là tuyển chọn những ứng viên phù hợp. Khi sử dụng phương pháp tuyển nhân sự bên ngoài, nguồn lực của công ty sẽ luôn được làm mới và có được sự đa dạng, sáng tạo khi làm việc. Tuy nhiên, cần phải xác định năng lực của người ứng tuyển thật chính xác để đảm bảo họ có thể cống hiến hết mình cho doanh nghiệp.

Tuyển dụng nhân sự từ trung tâm đào tạo nhân lực

Phương pháp tuyển dụng nhân sự từ các trung tâm đào tạo nhân lực có thể đem lại cho doanh nghiệp nhiều cơ hội sử dụng các ứng viên tiềm năng nhất, đặc biệt là với các doanh nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm tuyển dụng. Để sử dụng phương pháp này, doanh nghiệp cần phải chủ động liên hệ với các trung tâm đào tạo nhân lực và đối tượng cuối cùng hướng đến là các sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp.

Nguồn nhân lực mà doanh nghiệp có được qua phương pháp này đều là các lớp trẻ. Họ có sự sáng tạo trong công việc và một nguồn năng lượng dồi dào, có thể đảm nhiệm rất nhiều vị trí mà doanh nghiệp cần.

Tuyển dụng nhân sự thông qua một bên thứ 3

Phương án tuyển dụng nhân sự này sẽ được thực hiện thông qua một đơn vị thứ 3 chuyên hoạt động trong lĩnh vực tuyển dụng và đào tạo nhân lực. Do đó, phương án này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp mà vẫn có được nhân lực chất lượng và lại tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí tuyển dụng. Bạn có thể thông qua Vin HR để tuyển dụng nhân lực chất lượng. Nếu có nhu cầu, hãy nhanh chóng liên hệ cho chúng tôi nhé!

Các phương pháp tuyển dụng 2
Thông qua một bên thứ 3 để sử dụng nhân sự chất lượng

Quy chế tuyển dụng của doanh nghiệp

Quy chế tuyển dụng là một văn bản nêu lên tất cả những quy tắc cách tuyển dụng người lao động vào công ty cùng các điều kiện, thủ tục cần thiết. Do đó, doanh nghiệp cần căn cứ vào các tiêu chuẩn nhân viên cần tuyển và phương pháp tuyển dụng lựa chọn để đưa ra quy chế tuyển dụng phù hợp nhất.

Quy chế tuyển dụng của doanh nghiệp cần bảo đảm một số nội dung chính như sau:

  • Những quy định chung
  • Quy định cụ thể về việc tuyển dụng
  • Quy định về việc thử việc và ký kết hợp đồng
  • Quy định về ký kết hợp đồng lao động
  • Quy định điều động và chấm dứt hợp đồng
  • Các quy định khác bổ sung hồ sơ nhân sự

Xem thêm: Tổng hợp 6+ giải pháp tuyển dụng nhân sự phổ biến hiện nay

Qua bài viết trên, Vin HR đã cung cấp tới bạn đọc các phương pháp tuyển dụng nhân sự hiệu quả và đang được áp dụng rộng rãi nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho doanh nghiệp trong quy trình tuyển dụng.

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977