4 nguyên tắc tuyển dụng nhân sự quan trọng mà doanh nghiệp cần biết

Tuyển dụng nhân lực là một công việc vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp nào khi sản xuất và kinh doanh. Có được nguồn nhân lực tốt, tài giỏi sẽ giúp họ có được nhiều thành công trong sự nghiệp. Vậy thì khi tuyển dụng nhân sự, doanh nghiệp cần phải tuân theo những nguyên tắc nào? Theo dõi bài viết sau đây của Vin HR để chúng tôi có thể đưa ra cho bạn 4 nguyên tắc tuyển dụng nhân sự quan trọng nhất nhé!

Các nguyên tắc tuyển dụng nhân sự hiệu quả nhất

Một bộ máy nhân sự tốt, phù hợp, sẵn sàng đóng góp cho công ty là điều mà mọi doanh nghiệp đang tìm kiếm. Do đó, mỗi doanh nghiệp khi thực hiện tuyển dụng nhân sự cần phải có được những nguyên tắc tuyển chọn hiệu quả cùng với quy trình cụ thể. Cùng theo dõi những nguyên tắc tuyển dụng nhân sự quan trọng dưới đây nhé.

Tuyển dụng theo nhu cầu

Trong quá trình tuyển dụng nhân sự, các nhà tuyển dụng của doanh nghiệp cần phải nắm bắt được rõ ràng nhất quy mô, sơ đồ bộ máy của doanh nghiệp mình để từ đó xác định chính xác những vị trí công việc đang trống. Việc xác định đúng nhu cầu tuyển dụng sẽ giúp doanh nghiệp có thể xây dựng kế hoạch chiêu mộ nhân sự phù hợp nhất, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian mà cũng đem lại hiệu quả cao.

nguyên tắc tuyển dụng nhân sự 1
Nguyên tắc tuyển dụng nhân sự theo yêu cầu của doanh nghiệp

Đặt ra tiêu chuẩn tuyển dụng minh bạch

Việc đặt ra những điều kiện đối với nhân sự khi tuyển dụng là vô cùng quan trọng và không thể nào thiếu trong công tác tuyển dụng của mỗi công ty. Dựa vào những tiêu chuẩn này, nhà tuyển dụng có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức và nhanh chóng loại đi các ứng viên không đủ điều kiện tuyển dụng.

Để xây dựng được các tiêu chuẩn tuyển dụng minh bạch, nhà tuyển dụng cần phải có bản mô tả công việc chi tiết cũng như có quyền lợi, chế độ phúc lợi cho nhân viên thật rõ ràng.

Đảm bảo công bằng

Nguyên tắc cảm bảo công bằng là một trong những nguyên tắc tuyển dụng nhân sự quan trọng nhất mà tất cả các công ty đều phải tuân theo. Khi có được tính dân chủ, công bằng khi tuyển dụng, doanh nghiệp sẽ có được sự tin tưởng của ứng viên và các ứng viên khi cạnh tranh với nhau cũng sẽ sòng phẳng nhất mà không cấu kết bè phái. Khi đó, các nhân viên nào được lựa chọn mới có nỗ lực phấn đấu và cống hiến cho doanh nghiệp.

nguyên tắc tuyển dụng nhân sự 2
Cần đảm bảo sự công bằng tuyệt đối khi tuyển dụng

Sử dụng thi tuyển để tuyển dụng nhân sự

Một nguyên tắc tuyển dụng nhân sự cũng rất công bằng và được áp dụng phổ biến là hình thức thi tuyển. Hình thức thi tuyển khi tuyển dụng nhân sự sẽ có sự đồng đều về kết quả, thời gian và kiến thức. Do đó, tất cả các bài thi ứng tuyển của ứng viên sẽ có sự công bằng nhất định và sẽ không có bất kỳ sự thiên vị nào trong việc chấm điểm đánh giá. Doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức thi tuyển và phỏng vấn để chọn lựa được những ứng viên phù hợp nhất với yêu cầu công việc.

Xem thêm: Tổng hợp các tiêu chí tuyển dụng nhân sự hiệu quả, phù hợp nhất

Chiến lược tuyển dụng nhân sự quan trọng cho mỗi doanh nghiệp

Dựa vào những nguyên tắc tuyển dụng nhân sự quan trọng và hiệu quả nhất mà Vin HR đã gợi ý cho bạn phía trên, hãy áp dụng chúng để đưa ra những chiến lược tuyển dụng phù hợp nhất, đem đến sự thành công cho doanh nghiệp, ví dụ như:

  • Mang đến ấn tượng cho ứng viên: Doanh nghiệp cần thể hiện sự chuyên nghiệp, quan tâm của mình với ứng viên trong quá trình tuyển dụng bằng cách chào hỏi, bắt tay và niềm nở với họ. Từ đó, nhân viên sẽ có được ấn tượng tốt với doanh nghiệp và điều này sẽ có lợi rất nhiều cho bản thân doanh nghiệp.
  • Luôn cập nhật tin tuyển dụng: Khi doanh nghiệp cần tuyển dụng nhân viên, hãy thường xuyên cập nhật những thông tin tuyển dụng mà mình đang tải để thu hút được sự quan tâm của nhiều ứng viên hơn. Hơn nữa, điều này cũng thể hiện sự nghiêm túc và tận tâm của doanh nghiệp trong việc tìm kiếm vị trí đang trống trong công ty.
  • Tận dụng kênh tuyển dụng sẵn có: Có rất nhiều kênh tuyển dụng có sẵn mà doanh nghiệp có thể tận dụng như Facebook, website tuyển dụng hay hội nhóm trên Zalo. Cách làm này vừa nhanh chóng nhưng cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm được ứng viên phù hợp.

Xem thêm: Tổng hợp 6+ giải pháp tuyển dụng nhân sự phổ biến hiện nay

Đó là tất cả các nguyên tắc tuyển dụng nhân sự vô cùng cần thiết mà doanh nghiệp cần phải tuân thủ chặt chẽ để lựa chọn được những ứng cử viên sáng giá. Hãy thường xuyên theo dõi trang web của Vin HR để chúng tôi có thể cập nhật cho bạn nhiều thông tin mới, bổ ích nhất nhé!

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977