8C – Mô hình tuyển dụng nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp

Mô hình tuyển dụng nhân sự 8C chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với các nhà tuyển dụng. Đây là một mô hình tuyển dụng giúp cho doanh nghiệp có thể tìm và lựa chọn được những ứng viên phù hợp nhất. Mô hình này cũng sẽ giúp đảm bảo hiệu quả khi ứng viên trở thành nhân viên chính thức của doanh nghiệp.

Vậy yếu tố nào hình thành nên mô hình tuyển dụng nhân sự 8C? Tìm hiểu ngay bài viết này cùng Vin HR để có câu trả lời nhé!

Compensation – Cost (Chi phí)

Yếu tố đầu tiên tạo thành mô hình tuyển dụng này chính là Compensation – Cost (Chi phí). Bạn có thể hiểu đơn giản yếu tố này là việc công ty sẽ bảo ra bao nhiêu tiền để nhận về một ứng viên tiềm năng cho mình.

“Cost” có nghĩa là các chi phí mà doanh nghiệp sẽ tar cho các ứng viên làm việc tức thời và thường thì mức chi phí nãy sẽ xảy ra đối với các ứng viên “bậc cao”. “Compensation” là phản ánh mức lương mà doanh nghiệp sẽ trả cho nhân viên trong thời gian dài.

Mô hình tuyển dụng nhân sự 1
Cost là yếu tố quan trọng của mô hình tuyển dụng 8C

Contribution (Đóng góp)

Yếu tố thứ 2 tạo nên mô hình tuyển dụng nhân sự 8C chính là Contribution – đóng góp. Yếu tố này cho thấy sự tham gia và đóng góp của ứng viên trong các hoạt động liên quan tới vị trí ứng tuyển mà ứng viên đã làm trước đây.

Đây được coi như một cơ sở để nhà tuyển dụng có thể xem xét, đánh giá ứng viên có phải là người có trách nhiệm, tâm huyết với công việc và công ty hay không.

Xem thêm: 4 nguyên tắc tuyển dụng nhân sự quan trọng mà doanh nghiệp cần biết

Capabilities (Năng lực)

Năng lực luôn là yếu tố được nhà tuyển dụng quan tâm và chú ý đến. Đây được xem là yếu tố đánh giá xem năng lực thực hiện, đáp ứng các yêu cầu công việc của ứng viên có tốt hay không.

Mỗi doanh nghiệp đều có những tiêu chuẩn đánh giá năng lực riêng cho ứng viên của mình. Thông thường, doanh nghiệp càng lớn, mức đãi ngộ càng cao thì yêu cầu các ứng viên phải có một năng lực tương ứng. Chính vì vậy, các ứng viên cần phải chuẩn bị kỹ càng cho vị trí cũng như năng lực của mình khi tham gia ứng tuyển.

Mô hình tuyển dụng nhân sự 2
Năng lực là yếu tố thứ 3 của mô hình tuyển dụng nhân sự 8C

Characteristics (Tính cách)

Năng lực không phải là một yếu tố quan trọng nhưng nó cũng là một yếu tố cần thiết tạo nên mô hình tuyển dụng nhân sự 8C. Bởi, tính cách lại là một yếu tố phản ánh sự phù hợp của ứng viên và môi trường làm việc, khả năng thích nghi với công việc và đồng nghiệp cũng như giúp cho ứng viên đó gắn bó với công việc lâu dài.

Để không mất thời gian phỏng vấn cũng như đào tạo, ngay từ khi tuyển dụng, các nhà tuyển dụng cần hải chọn lọc ra nhân tố sáng giá nhất, họ là người hòa đồng và dễ dàng thích nghi với văn hóa làm việc công ty.

Xem thêm: Tổng hợp các tiêu chí tuyển dụng nhân sự hiệu quả, phù hợp nhất

Commitment (Cam kết)

Các ứng viên cần phải thể hiện được sự cam kết trong việc gắn bó lâu dài với công ty. Các công ty, doanh nghiệp có thể không cần tìm một ứng viên quá xuất sắc nhưng ứng viên này cần có một sự đảm bảo về gắn bó đủ lâu với công ty.

Các doanh nghiệp đều cần sự cam kết này bởi chi phí tuyển dụng khá lớn, thời gian đào tạo nhân sự lâu và đặc biệt là sẽ xảy ra tình trạng thiếu hụt nhân sự nếu nhân sự tự ý nghỉ, gây ảnh hưởng lớn tới tình hình hoạt động của công ty.

Career Development (Hướng phát triển)

Yến tố tiếp theo trong mô hình tuyển dụng nhân sự 8C chính là Career Development (Hướng phát triển).

Mỗi một ứng viên đều cần có một lộ trình phát triển nghề nghiệp phù hợp với sự phát triển của bản thân, cũng như định hướng phát triển của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn tốt hơn đối với ứng viên cũng như giúp ứng viên có thể động lực để cố gắng học hỏi cũng như thăng tiến trong công việc.

Mô hình tuyển dụng nhân sự 3
Mỗi một ứng viên đều cần có một lộ trình phát triển nghề nghiệp phù hợp với bản thân cũng như định hướng của doanh nghiệp

Connection (Liên kết)

Liên kết trong mô hình tuyển dụng nhân sự 8C được coi là yếu tố giữ vai trò chiến lược, uyết định thay đổi cách nhìn nhận cũng như việc đánh giá ứng viên của các nhà tuyển dụng.

Trong thời đại hiện nay, bên cạnh việc có kỹ năng, năng lực chuyên môn tốt, các ứng viên còn cầm có khả năng thích ứng, liên kết với nhau một cách thực sự nhanh chóng và linh hoạt.

Xem thêm: Tổng hợp 6+ giải pháp tuyển dụng nhân sự phổ biến hiện nay

Conveniences (Thuận tiện)

Yếu tố cuối cùng tạo nên mô hình tuyển dụng nhân sự 8C chính là Conveniences (Thuận tiện). Đây được coi là một điểm cộng cho ứng viên và đảm bảo rằng ứng viên đó có làm việc tốt và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Với mô hình tuyển dụng nhân sự 8C này, các nhà tuyển dụng sẽ có thể tìm kiếm và lựa chọn được các ứng viên phù hợp một cách dễ dàng hơn. Hy vọng qua bài viết này của Vin HR, bạn đọc sẽ có thêm các kiến thức về mô hình tuyển dụng nhân sự 8C cũng như áp dụng vào doanh nghiệp, giúp công tác tuyển dụng đạt hiệu quả tốt hơn.

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977