Bản mô tả công việc của chuyên viên định giá đầy đủ nhất

Chuyên viên định giá là một vị trí cần thiết và có vai trò vô cùng quan trọng đối với những công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Trong thời kỳ kinh tế mở cửa hội nhập như hiện nay thì ngành này lại càng có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa. Cũng Vin HR tìm hiểu ngay về chuyên viên định giá trong bài viết này nhé!

Chuyên viên định giá là gì?

Chuyên viên định giá là những người đánh giá giá trị thực tế của tài sản phù hợp với thị trường theo một mốc thời gian cụ thể theo tiêu chuẩn của Việt Nam hoặc Quốc tế.

Việc đánh giá này phải được thực hiện dựa trên những đặc điểm của tài sản được đánh giá và đảm bảo thực hiện theo đúng pháp luật.

Chuyên viên định giá 1
Chuyên viên định giá là một vị trí quan trọng đối với những công ty hoạt động trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng

Hiện nay, chuyên viên định giá là một vị trí mà các doanh nghiệp, công ty đang rất muốn tuyển dụng và chiêu mộ những người có kỹ năng tốt cũng như chuyên môn cao. Đây sẽ là một cơ hội lớn đối với các bạn trẻ có định hướng theo nghề này.

Bản mô tả công việc của chuyên viên định giá chi tiết

Chuyên viên định giá 2
Các công việc chính của chuyên viên định giá

Dưới đây là 3 công việc chính của một chuyên viên định giá mà Vin HR giới thiệu đến bạn:

Tìm kiếm dữ liệu và các thông tin liên quan đến tài sản cần thẩm định, đánh giá

Công việc đầu tiên của nhân viên thẩm định cần tìm hiểu về thông tin tài sản cần thẩm định, giá trị trên thị trường cũng như các đặc điểm về cơ sở pháp lý.

Đây là bước đầu tiên nhưng cũng là quan trọng nhất trong quy trình thẩm định. Các chuyên viên định giá sẽ phải dựa trên các thông tin có trong hợp đồng cũng như các thông tin thực tế chính xác để quá trình thẩm định được tốt nhất và mang lại hiệu quả cao nhất.

Để có thể làm tốt công đoạn này, chuyên viên cần có kiến thức, hiểu viết về các quy trình và đảm bảo thực hiện theo đúng quy định.

Lập báo cáo, kế hoạch về định giá và tiến hành đề xuất các giải pháp

Sau khi tìm kiếm các thông tin cần thiết liên quan đến tài sản thẩm định, các chuyên viên định giá sẽ lên kế hoạch cụ thể cho việc thẩm định giá về nội dung, phạm vi, mục đích công tác và tiến độ công việc.

Sau đó, tiến hành ghi chép viết báo cáo làm cơ sở cho việc thẩm định.

Đặc biệt, đây sẽ là những người chịu trách nhiệm chính về việc khảo sát thực tế, phân tích dữ liệu và thực hiện trực tiếp việc đánh giá khối tài sản để đảm bảo độ xác thực của thông tin tài liệu cũng như xác định thời gian gia hạn báo cáo cho cấp trên.

Từ đó, đề xuất giải pháp và phân chia nguồn lực thực hiện công việc thẩm định.

Tiến hành khảo sát thực tế

Chuyên viên thẩm định phải là người trực tiếp tham gia khảo sát trong các chuyến công tác thực tế và thu thập các dữ liệu liên quan như: giá bán, chính sách thuế, lãi suất, yếu tố thị trường,…. những thông tin cần được kiểm chứng và xác thực để có thể kịp thời liên hệ trao đổi với khách hàng khi phát hiện sai sót và không khớp thông tin khách hàng đưa ra.

Sau đó, sử dụng những thông tin đã có để so sánh với dữ liệu thực tế và trực tiếp ký kết các biên bản số liệu liên quan đến giá trị tài sản có liên quan đến pháp lý.

Các yêu cầu và quyền lợi đối với chuyên viên định giá

Đây là một ngành nghề hot trên thị trường lao động hiện nay. Vậy các yêu cầu đặt ra đối với một nhân viên định giá là gì? Họ sẽ nhận được những quyền lợi gì?

Các yêu cầu chung

Các yêu cầu chung đối với công việc này như sau:

Tốt nghiệp cao đẳng/ đại học trở lên với các chuyên ngành: thẩm định giá, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, các chuyên ngành liên quan hoặc có chứng chỉ thẩm định giá do Sở xây dựng, Bộ tài chính cấp.

  • Thành thạo tin học văn phòng (Word, Excel, PowerPoint).
  • Có kiến thức căn bản về nghiệp vụ định giá tài sản đảm bảo của Ngân hàng.
  • Có kỹ năng làm việc độc lập (đa phần nam giới sẽ được tuyển dụng vào vị trí này nhiều hơn nữ giới).
  • Có khả năng tư duy, phân tích, đánh giá các vấn đề tình huống trong công việc cũng như có khả năng lập kế hoạch và theo dõi giám sát.
  • Có kinh nghiệm từng làm ở vị trí  tương đương sẽ là điểm cộng cho các ứng viên.
  • Chịu được áp lực công việc

Quyền lợi của nhân viên định giá

  • Thu nhập cạnh tranh, phù hợp với năng lực và kinh nghiệm làm việc (khoảng 10 – 15 triệu VNĐ)
  • Được hưởng đầy đủ chế độ và quyền lợi theo quy định của Công ty và Luật lao động.
  • Được làm trong môi trường chuyên nghiệp, thân thiện và có lộ trình thăng tiến rõ ràng.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên mà Vin HR chia sẻ sẽ giúp cho các bạn có thể hiểu chuyên viên định giá và có những quyết định đúng đắn cho con đường phía trước của mình.

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977