Bản mô tả công việc của chuyên viên tư vấn đầu tư mới nhất 2023

Trong thời kỳ kinh tế phát triển như hiện nay, đầu tư kinh doanh là một công việc mang lại nhiều cơ hội và lợi nhuận cho cá nhân, tổ chức. Tuy nhiên, để có thể thu về được lợi nhuận cao và giảm bớt khả năng thua lỗ, mọi quyết định đầu tư đều cần được cân nhắc, phân tích kỹ lưỡng. Từ đó mà nhu cầu tuyển dụng và cơ hội việc làm của những chuyên viên tư vấn đầu tư ngày càng tăng.

Chuyên viên tư vấn đầu tư là gì?

Chuyên viên tư vấn đầu tư (Investment Executive) là một vị trí vô cùng quan trọng và cần thiết với những công ty tài chính.

Chuyên viên tư vấn đầu tư là người phụ trách chính trong các hoạt động nghiên cứu, phân tích để đưa ra những lời khuyên, lời tư vấn và giải pháp tối ưu cho khách hàng, để họ có những lựa chọn đầu tư tốt nhất.

Chuyên viên tư vấn đầu tư 1
Chuyên viên tư vấn đầu tư là người hỗ trợ khách hàng trong xuyên suốt quá trình đầu tư.

Bản mô tả chi tiết công việc của chuyên viên tư vấn đầu tư

Thông thường, các công việc chính của một nhân viên tư vấn đầu tư bao gồm:

Cập nhật thông tin thị trường thường xuyên

Các nhân viên tư vấn đầu tư luôn phải cập nhật các thông tin biến động của thị trường, nắm rõ sự thay đổi của thị trường và sàng lọc những thông tin hữu ích để cung cấp cho khách hàng.

Tìm hiểu, tiếp cận nhu cầu đầu tư của khách hàng

Đối với công việc này, bạn luôn phải chủ động tìm kiếm khách hàng và tìm hiểu nhu cầu đầu tư của họ. Sau đó tổng hợp các thông tin và đưa ra những lựa chọn đầu tư cũng như các giải pháp tối ưu cho khách hàng.

Phân tích, đánh giá các rủi ro

Đây có thể được coi là công việc quan trọng và khó nhất đối với những nhân viên tư vấn đầu tư.

Họ luôn luôn phải chủ động thực hiện phân tích, đánh giá rủi ro đầu tư cho cả kế hoạch mới và kế hoạch đang triển khai để phát hiện những nguy cơ rủi ro đầu tư.

Từ đó đưa ra các biện pháp nhằm ngăn chặn hoặc hạn chế rủi ro thấp nhất cho khách hàng và doanh nghiệp.

Xử lý các sự cố đầu tư

Làm ở vị trí này sẽ là những người đồng hành cũng như tìm kiếm các giải pháp để xử lý các rủi ro có thể gặp phải cho khách hàng cũng như điều chỉnh hướng đi phù hợp hơn nhằm thu nhỏ rủi ro.

Lập báo cáo đầu tư theo định kỳ

Bạn nên chủ động lập báo cáo theo nhiều tiêu chí bằng những phần mềm chuyên dụng để tự bổ sung thêm cơ sở dữ liệu cho các quyết định tư vấn đầu tư.

Các cơ hội, tiềm năng đối với nhân viên tư vấn đầu tư

Khi theo đuổi và trở thành nhà tư vấn đầu tư, bạn sẽ có những cơ hội phát triển bản thân, nâng cao hiểu biết và khả năng đánh giá. Cụ thể:

  • Có cơ hội tiếp xúc, làm việc và học hỏi từ những người đi trước, những chuyên gia tư vấn có kinh nghiệm và những người có sức ảnh hưởng với những chiến dịch đầu tư lớn.
  • Có cơ hội được đào tạo thêm các kỹ năng: giao tiếp – phát triển các mối quan hệ xung quanh, nghiên cứu thị trường, lập báo cáo tổng hợp,….
  • Được làm việc trong một môi trường trẻ trung, năng động và có lộ trình thăng tiến rõ ràng.
  • Được nâng cao hiểu biết về các giải pháp đầu tư.

Bên cạnh đó, đây cũng là một công việc mang đến nguồn thu nhập khá cao. Mức lương thấp nhất cho người mới bắt đầu là khoảng 7 triệu đồng, cao nhất là khoảng 15 – 19 triệu đồng (tùy vào năng lực và kinh nghiệm của từng người).

Ngoài lương cứng, chuyên viên đầu tư còn nhận những khoản thưởng hoặc khoản hoa hồng theo hợp đồng tư vấn đầu tư.

Chuyên viên tư vấn đầu tư 2
Đây là một công việc có nhiều tiềm năng phát triển và lộ trình thăng tiến rõ ràng

Các yêu cầu đối với chuyên viên tư vấn đầu tư

Để trở thành chuyên viên tư vấn đầu tư, bạn cần đáp ứng các yêu cầu cơ bản sau đây:

  • Tốt nghiệp cao đẳng, đại học chuyên ngành: tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kinh tế, marketing,…. Và tham gia các khóa học về đầu tư, thuế, kế hoạch bất động sản, quản lý rủi ro.
  • Có các chứng chỉ về tài chính (CFP, ChFC, CFA…), tin học văn phòng và chứng chỉ Tiếng anh quốc tế (IELTS, TOEIC) hoặc một số ngôn ngữ khác.
  • Có các kỹ năng cần thiết như:
  • Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm.
  • Kỹ năng tổng hợp thông tin và lập kế hoạch.
  • Có khả năng phân tích, xác định rủi ro.

Chuyên viên tư vấn đầu tư chắc chắn sẽ là công việc thuộc nhóm tiềm năng lâu dài cho hành trình sự nghiệp của bạn và  cơ hội việc làm của ngành này chắc chắn sẽ luôn rộng mở. Hy vọng bài viết của Vin HR đã giúp bạn hiểu hơn về nhân viên tư vấn đầu tư và lựa chọn được công việc phù hợp.

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977