#4 điều bạn cần tìm hiểu về chuyên viên phát triển kinh doanh

Trong thời kỳ nền kinh tế có nhiều thay đổi như hiện nay, muốn tồn tại và phát triển được, các doanh nghiệp cần phải thường xuyên nghiên cứu và tìm ra các phương pháp nhằm tiếp cận khách hàng. Chính vì vậy, vị trí chuyên viên phát triển kinh doanh ngày càng được chú trọng hơn.

Cùng Vin HR tìm hiểu ngay về vị trí này ngay nhé!

Chuyên viên phát triển kinh doanh là gì?

Chuyên viên Phát triển kinh doanh (Business Development Representative) là người đóng vai trò cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Họ sẽ tiếp cận và tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Từ đó, tìm ra các chiến lược và cơ hội để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.

Các công việc chính của chuyên viên phát triển kinh doanh

Với vai trò là cầu nối giữ khách hàng và doanh nghiệp nên công việc chính của chuyên viên phát triển kinh doanh là nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của khách hàng để nghiên cứu các chiến lược phù hợp nhằm mở rộng thị trường kinh doanh.

chuyên viên phát triển kinh doanh 1
Vai trò cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp của chuyên viên phát triển kinh doanh

Cụ thể như sau:

Tìm hiểu, xác định nhu cầu, tâm lý của khách hàng

Đây là một trong những công việc đầu tiên và quan trọng và bất kỳ nhân viên phát triển kinh doanh nào cũng phải thực hiện.

Bạn cần sàng lọc và lựa chọn ra những khách hàng tiềm năng từ nguồn dữ liệu có sẵn hoặc tự đi khảo sát bên ngoài.

Từ đó, đưa ra những ý tưởng, định hướng cho công ty trong chiến lược tiếp cận khách hàng.

Lên kế hoạch tiếp cận khách hàng

Khi đã xác định được đối tượng khách hàng, các nhân viên phát triển kinh doanh sẽ lên kế hoạch để có thể tiếp cận họ. Sau đó, tìm hiểu các yêu cầu, mong muốn của họ để có thể tư vấn, thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm.

Nghiên cứu sản phẩm của đối thủ

Bạn cần nghiên cứu các sản phẩm của đối thủ, từ đó, tìm ra các điểm mạnh, điểm hạn chế của sản phẩm bên mình so với họ. Từ đó tìm ra các biện pháp, khắc phục để có thể đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của khách hàng cũng như mang đến những hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

Nghiên cứu và đưa ra các chiến lược mở rộng thị trường kinh doanh

Để giúp cho doanh nghiệp có thể phát triển bền vững và nhanh chóng thì các nhân viên phát triển kinh doanh cần phải nghiên cứu các chiến lược sao cho phù hợp với sự biến động của thị trường.

chuyên viên phát triển kinh doanh 2
Các nhân viên phát triển kinh doanh cần phải thực hiện nghiên cứu thị trường và nhu cầu của khách hàng

Quyền lợi và cơ hội phát triển của vị trí

Mỗi năm, Việt Nam có đến hàng ngàn công ty, doanh nghiệp mới gia nhập thị trường kinh doanh. Vì vậy, cơ hội việc là cho các bạn trẻ có định hướng theo vị trí chuyên viên phát triển kinh doanh là rất lớn.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể nhận được những quyền lợi sau đây:

  • Được hưởng các chế độ (BHYT, BHXH,…) đầy đủ.
  • Được làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung.
  • Có lộ trình thăng tiến rõ ràng.
  • Mức lương tương đối cao và có thưởng thêm hoa hồng.

Một số yêu cầu & yếu tố cần để trở thành chuyên viên phát triển kinh doanh xuất sắc

Nhân viên phát triển đang là một ngành Hot trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, để trở thành nhân viên phát triển kinh doanh và có nhiều cơ hội hơn, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu sau:

  • Tốt nghiệp Đại học các ngành Marketing, Quản trị kinh doanh hoặc các ngành tương tự.
  • Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí: nhân viên phát triển kinh doanh, nhân viên kinh doanh hoặc các vị trí tương tự là một lợi thế cho bạn.
  • Có hiểu biết về các vấn đề kinh doanh (tiếp thị, quản lý dự án, bán hàng, đàm phán,…).
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt, biết lắng nghe và tạo sự tin tưởng cũng như xây dựng được mối quan hệ kinh doanh lâu dài với khách hàng.
  • Có khả năng xử lý tình huống tốt, đưa ra các giải pháp nhanh chóng, sáng tạo, linh hoạt để đáp ứng được mong muốn của khách hàng cũng như sự thay đổi của thị trường.
  • Có năng lực làm việc độc lập và làm việc nhóm.
  • Luôn học hỏi, trau dồi các kỹ năng cần thiết (giao tiếp, kỹ năng đàm phán và thuyết phục, kỹ năng phân tích và nhận định, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng,…).
  • Có khả năng tự thúc đẩy, tự vạch định mục tiêu cụ thể và tập trung thực hiện mục tiêu

Trên đây là 4 điều cơ bản về chuyên viên phát triển kinh doanh mà Vin HR chia sẻ đến bạn. Công việc nào thì cũng có những khó khăn nhất định. Vì vậy, nếu bạn thật sự yêu thích vị trí này, hãy luôn nuôi sự đam mê cũng như trau dồi các kỹ năng cần thiết để có thể trở thành một chuyên viên kinh doanh xuất sắc nhé!

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977