#5 chính sách đãi ngộ phổ biến hiện nay tại các doanh nghiệp

Bên cạnh lương thưởng thì chính sách đãi ngộ cũng là yếu tố quan trọng để thu hút và giữ chân nhân tài cho các doanh nghiệp. Vậy những chính sách đại ngộ đó là gì? Theo dõi bài viết này để tìm hiểu cùng Vin HR nhé!

Chính sách đãi ngộ và tầm quan trọng của chính sách đãi ngộ

“Đãi ngộ” là một từ chúng ta vẫn thường hay gặp trong cuộc sống hàng ngày và nó mang ý nghĩa là cho ai đó hưởng các quyền lợi theo chế độ tương xứng với sự đóng góp.

Trong môi trường làm việc, “chính sách đãi ngộ” có thể được hiểu là những quyền lợi mà những người lao động sẽ được hưởng, nó tương xứng với sự đóng góp của họ trong quá trình làm việc tại công ty, doanh nghiệp.

Thông thường, các chính sách đãi ngộ này là những khoản mà doanh nghiệp hỗ trợ về cả đời sống vật chất và đời sống tinh thần của nhân viên nhằm tạo động lực giúp họ hoàn thành tốt công việc và mục tiêu chung mà doanh nghiệp đã đề ra cũng như giúp họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Hiện nay, chế độ đãi ngộ được coi là một yếu tố quan trọng được người lao động quan tâm cũng như cân nhắc để đưa ra quyết định có làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp hay không. Hiện nay cũng có một số chế độ đãi ngộ mà các doanh nghiệp bắt buộc phải có được quy định theo pháp luật Việt Nam như: Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội,……

Chính sách đãi ngộ 1
Chính sách đãi ngộ được coi là một yếu tố quan trọng được người lao động quan tâm và có vai trò giữ chân nhân tài

5 chính sách đãi ngộ phổ biến hiện nay tại các doanh nghiệp

Đối với người lao động, lương thưởng luôn là vấn đề đáng quan tâm hàng đầu khi lựa chọn công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn 5 chế độ đãi ngộ khác mà người lao động được hưởng. Các chính sách đãi ngộ đó bao gồm:

Bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội

Đóng bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội cho người lao động và việc làm bắt buộc đối với các doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh việc đóng bảo hiểm đầy đủ, một số doanh nghiệp còn bổ sung thêm các quyền lợi cho nhân viên như: khám sức khỏe định kỳ, bảo hiểm cho người thân trong gia đình,…

Các khoản phụ cấp

Đây là một chính sách đãi ngộ đa số đều được các doanh nghiệp sử dụng.

Bên cạnh vấn đề lương thưởng thì người lao động còn được nhận thêm một số khoản phụ cấp khác như: tiền xăng xe, tiền ăn trưa hàng tháng, tiền thưởng ngày sinh nhật, tiệc hàng năm,…

Những khoản phụ cấp này thì không quá lớn nhưng nó thể hiện được sự quan tâm của doanh nghiệp đến công nhân, người lao động của mình và giúp khuyến khích tinh thần làm việc và sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp.

Chính sách đãi ngộ 2
Một số khoản phụ cấp khác mà người lao động nhận được từ doanh nghiệp

Chính sách đãi ngộ ngày nghỉ và ngày phép

Thời gian làm việc cũng như chế độ ngày nghỉ, ngày phép của mỗi doanh nghiệp sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào tính chất công việc và văn hóa làm việc.

Sẽ có những doanh nghiệp áp dụng các chế độ nghỉ bệnh – nghỉ phép – nghỉ việc đúng như luật định. Nhưng cũng có nhưng doanh nghiệp có chế độ ngày nghỉ, ngày phép thoải mái để tạo điều kiện nghỉ ngơi cho nhân viên.

Chính sách đãi ngộ với các khóa đào tạo phát triển chuyên môn

Đây là một chế độ đãi ngộ được nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng.

Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp có thể thu hút được lao động mà còn giúp đào tạo đội ngũ nhân viên chất lượng, chuyên môn cao.

Các khóa đào tạo phát triển chuyên môn hàng năm cũng như lộ trình thắng tiến sẽ giúp doanh nghiệp thu hút và giữ nhân nhân tài một cách hiệu quả.

Chính sách đãi ngộ 3
Các khóa đào tạo phát triển chuyên môn là một chính sách đãi ngộ được nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng

Trang bị các trang thiết bị phục vụ cho công việc

Đầu tư, trang bị các trang thiết bị phục vụ cho công việc sẽ tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên. Điều này sẽ giúp cho nhân viên được làm việc một cách thoải mái, công việc được diễn ra một cách suôn sẻ, thuận lợi, hiệu quả và mang tính chuyên nghiệp.

Bên cạnh vấn đề lương thưởng, chính sách đãi ngộ luôn là vấn đề quan trọng được người lao động quan tâm. Hy vọng những thông tin trong bài viết này của Vin HR sẽ là những thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân được nhiều nhân tài. Theo dõi Vin HR để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé.

Có thể bạn quan tâm:

3 chính sách tuyển dụng phổ biến của doanh nghiệp hiện nay

7 lưu ý cho doanh nghiệp khi cần tuyển nhân viên

7 bước xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977