#3 chính sách tuyển dụng phổ biến của các doanh nghiệp hiện nay

Chính sách tuyển dụng là một trong những yếu tố có sức ảnh hướng lớn đến sự phát triển, gắn bó của đội ngũ nhân viên đối với doanh nghiệp. Đồng thời, những chính sách tuyển dụng tốt sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được nhân tài. Cùng Vin HR tìm hiểu ngay 3 chính sách tuyển dụng phổ biến được các doanh nghiệp áp dụng hiện nay nhé.

Chính sách tuyển dụng và các vai trò của chính sách tuyển dụng

Chính sách tuyển dụng là những quy tắc, quyền lợi cũng như quyền lợi của các nhân viên được doanh nghiệp áp dụng nhằm tạo ra tính công bằng, nhất quán. Có thể thấy, việc đưa ra các chính sách tuyển dụng phù hợp là một trong những việc cốt lõi trong quá trình thu hút nhân tài cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, các chính sách tuyển dụng còn có các vai trò sau đây:

  • Có vai trò bảo vệ pháp lý cho doanh nghiệp.
  • Giúp nâng cao hiệu quả của quá trình tuyển dụng.
  • Giúp doanh nghiệp tạo dựng được niềm tin với các ứng viên.
  • Đảm bảo sự công bằng, bình đẳng cho các nhân viên của công ty cũng như trở thành căn cứ để giải quyết các mâu thuẫn, tranh chấp quyền lợi với nhân viên nếu có.
  • Giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự một cách nhanh chóng và thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Chính sách tuyển dụng 1
Chính sách tuyển dụng có vai trò quan trọng trong việc thu hút nhân tài cho doanh nghiệp

3 chính sách tuyển dụng phổ biến hiện nay

Chính sách tuyển dụng của mỗi doanh nghiệp sẽ có sự khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên, đây là 3 chính sách phổ biến được nhiều doanh nghiệp sử dụng:

Chính sách tuyển chọn

Thông thường, mỗi một công việc, vị trí khác nhau cũng sẽ có những tiêu chí, chính sách khác nhau. Chính vì vậy, khi đăng tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng cần phải nêu rõ một số điều khác như: mô tả công việc, yêu cầu bằng cấp, quy định làm việc của doanh nghiệp, chế độ lương, thưởng, phúc lợi…

Những mục trên sẽ giúp các ứng viên hiểu hơn về công việc cũng như doanh nghiệp ngay khi đọc tin tuyển dụng và có thể tự tin ứng tuyển nếu cảm thấy phù hợp. Việc này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho các nhà tuyển dụng và cả các ứng viên.

Chính sách tuyển dụng 2
Chính sách thu hút và tuyển chọn ứng viên

Chính sách định hướng cho nhân viên mới

Sau khi tìm kiếm và chọn lọc ra những ứng viên phù hợp nhất, các doanh nghiệp cần có những chính sách định hướng cho nhân viên mới để hỗ trợ họ làm quen với công việc và các chế độ, quy định của doanh nghiệp.

Thông thường, chính sách này gồm 5 bước cơ bản sau đây:

  • Bước 1 – Sắp xếp vị trí làm việc và các đồ dùng cần thiết: Nhân viên mới đến sẽ còn lạ lẫm và chưa có chỗ làm việc. Vì vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị, sắp xếp chỗ làm việc cho họ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị một số dụng cụ hỗ trợ khác như: máy tính, văn phòng phẩm, tài liệu,….
  • Bước 2 – Giới thiệu nhân viên mới: Để tạo cơ hội giúp nhân viên mới nhanh chóng quen với nhân viên cũ và môi trường làm việc, doanh nghiệp cần giới thiệu nhân viên mới với mọi người trong công ty – những người làm việc cùng bộ phận.
  • Bước 3 – Giới thiệu về doanh nghiệp: Trong bước này, doanh nghiệp có thể cung cấp một số thông tin cơ bản cho nhân viên mới như: Lịch sử hình thành và phát triển của doanh nghiệp, Mục tiêu phát triển, Thời gian làm việc, Các quy định làm việc tại doanh nghiệp,…
  • Bước 4 – Đào tạo chuyên môn: Doanh nghiệp có thể đào tạo thêm những kỹ năng, chuyên môn cần thiết cho nhân viên để giúp họ có thể theo kịp và làm việc phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp.
  • Bước 5 – Đánh giá quá trình làm việc của nhân viên: Nhà tuyển dụng nên có một buổi nói chuyện với nhân viên mới để lắng nghe những ý kiến của họ sau khi đã kết thúc quy trình này. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp và nhân viên hiểu nhau hơn trong quá trình làm việc lâu dài.
Chính sách tuyển dụng 3
Chính sách định hướng và hỗ trợ cho nhân viên mới

Chính sách thử việc

Nhà tuyển dụng và doanh nghiệp cần đưa ra chính sách thử việc cho nhân viên mới như: thời gian thử việc, mức lương thử việc, các chế độ phúc lợi cho nhân viên thử việc,…

Quá trình thử việc cũng sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá được năng lực, khả năng của nhân viên thử việc xem họ có thật sự phù hợp với công việc, với doanh nghiệp hay không.

Chính sách tuyển dụng là một trong những yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp chiêu mộ được các nhân tài có năng lực và phù hợp với định hướng của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về vấn đề này, hãy để lại phải hồi dưới bài viết để Vin HR có thể giải đáp ngay nhé!

Xem thêm:

7 bước xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

3 điều bạn cần biết về cap tuyển nhân viên cho doanh nghiệp

7 lưu ý cho doanh nghiệp khi cần tuyển nhân viên

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977