#7 lưu ý cho doanh nghiệp khi cần tuyển nhân viên

Nhân viên là những người có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Tuyển được những nhân viên tốt, có năng lực và chuyên môn cao là mong muốn của tất cả các doanh nghiệp khi cần tuyển nhân viên. Vậy cần lưu ý gì khi tuyển nhân viên? Theo dõi tiếp bài viết này để tìm hiểu cũng Vin HR nhé.

Để sở hữu được một đội ngũ nhân viên chất lượng cao, năng lực tốt, nhà tuyển dụng của doanh nghiệp cũng cần phải nắm vững được những phương pháp tuyển dụng vừa hiệu quả mà vẫn tiết kiệm thời gian cũng như hạn chế chi phí phát sinh. Dưới đây là 7 lưu ý khi cần tuyển nhân viên cho các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng.

Lập kế hoạch tuyển dụng chi tiết khi cần tuyển nhân viên

Khi cần tuyển lao động, để đạt được hiệu quả cao, các nhà tuyển dụng (doanh nghiệp) cần phải có kế hoạch chi tiết cho việc tuyển dụng.

Đây là một khâu quan trọng giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận và tìm ra những ứng viên phù hợp với vị trí công việc đang cần tuyển. Đồng thời, việc này cũng giúp cho doanh nghiệp không gặp phải những sai sót không đáng có trong quá trình tuyển dụng.

cần tuyển nhân viên 1
Khi cần tuyển nhân viên, các doanh nghiệp cần lập kế hoạch tuyển dụng chi tiết

Tạo bản mô tả công việc rõ ràng, cụ thể

Một bản mô tả công việc rõ ràng, cụ thể sẽ giúp bạn thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng hơn. Đồng thời, việc tạo ra một bản mô tả công việc rõ ràng, ấn tượng cũng là một cách hay giúp doanh nghiệp sàng lọc và tuyển dụng những ứng viên có năng lực phù hợp nhất với hoạt động của mình.

Nội dung của một bản mô tả công việc sẽ bao gồm các mục sau:

  • Công việc cụ thể.
  • Yêu cầu về trình độ học vấn.
  • Yêu cầu về kỹ năng, chuyên môn, kinh nghiệm.
  • Tính cách và phẩm chất phù hợp với vị trí và công việc tuyển dụng…..

Tuyển dụng nội bộ khi có thông báo cần tuyển nhân viên

Tuyển dụng nội bộ là một hình thức tuyển dụng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí được áp dụng nhiều cho các doanh nghiệp khi cần tuyển nhân viên.

Nhà tuyển dụng, doanh nghiệp có thể thông qua các mối quan hệ, sự quan biết của các nhân viên đang làm việc tại công ty để hỗ trợ tìm kiếm các ứng viên phù hợp với tính chất công việc và các tiêu chí mà doanh nghiệp đã đặt ra trước đó.

cần tuyển nhân viên 2
Chiến lược tuyển dụng nội bộ

Hoạt động liên kết với các trường dạy nghề, đào tạo lao động

Liên kết với với các trường dạy nghề, đào tạo lao động để tìm kiếm và tuyển dụng khi cần tuyển nhân viên đang là một biện pháp hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Đây là một biện pháp giúp nhà tuyển dụng có thể chọn được những ứng viên có năng lực, đáp ứng được nhu cầu công việc với một mức lương không quá cao và hoàn toàn không cần bỏ ra chi phí tuyển dụng.

Ứng viên chủ yến trong trường hợp này là các sinh viên, học viên mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng lại rất chăm chỉ. Mặc dù doanh nghiệp sẽ mất thêm thời gian để đào tạo một số công việc chuyên môn cho họ nhưng bù lại, mức chi phí chi trả sẽ thấp hơn.

Biện pháp này cũng là một cách hay giúp cho doanh nghiệp quảng bá quảng bá hình ảnh của mình hoàn toàn miễn phí và hiệu quả.

Sử dụng mạng xã hội khi cần tuyển nhân viên

Trong thời kỳ công nghệ và mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì việc thông qua chúng để tuyển dụng khi cần là một biện pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng các trang mạng xã hội như: Facebook, Google, Twitter, TikTok,… để đăng thông tin tuyển dụng khi cần tuyển lao động. Đây là một biện pháp giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng thu hút và tiếp cận nhiều ứng viên từ đó có thể chọn lọc những ứng viên phù hợp nhất mà lại tối ưu thời gian và chi phí tuyển dụng một cách đáng kể.

cần tuyển nhân viên 3
Tuyển dụng thông qua mạng xã hội

Tuyển dụng qua điện thoại

Phỏng vấn và tuyển dụng qua điện thoại là một cách thức quen thuộc được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Biện pháp này không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp mà còn giúp tiết kiệm thời gian cho các bạn ứng viên.

Chọn lọc hồ sơ của ứng viên

Chọn lọc hồ sơ ứng viên có thể coi là biện pháp giúp tìm được nhân tài chất lượng cao trong thời gian ngắn nhất mà các doanh nghiệp có thể áp dụng khi cần tuyển nhân viên.

Vin HR mong rằng 7 lưu ý trên sẽ giúp ích được cho các nhà tuyển dụng, doanh nghiệp khi cần tuyển nhân viên. Hãy theo dõi chúng tôi thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé!

Xem thêm:

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977