Bí quyết viết cap tuyển nhân viên CỰC HAY cho doanh nghiệp

Cap tuyển nhân viên là một yếu tố quan trọng để thu hút được ứng viên tham gia ứng tuyển. Nếu bạn đang cần tìm hiểu về vấn đề này, hãy theo dõi ngay bài viết sau đây của vin HR nhé!

Cap tuyển nhân viên là gì?

Cap tuyển nhân viên là một yếu tố quan trọng để thu hút được ứng viên tham gia ứng tuyển. Từ đó tìm ra các nhân tố có năng lực tốt nhất và phù hợp nhất với các vị trí còn thiếu của doanh nghiệp. Ngoài ra, việc sử dụng các cap tuyển nhân viên trên các trang web, trang mạng xã hội cũng sẽ giúp cho độ phủ sóng của doanh nghiệp được mở rộng mà không tốn phí.

Cap tuyển nhân viên 1
Cap tuyển nhân sự giúp thu hút người ứng tuyển

Tuy nhiên để có thể đạt được 2 mục tiêu trên một cách tốt nhất, những người viết bài đăng tuyển nhân viên cần phải thực sự quan tâm đến chất lượng, nội dung của cap. Bởi những thông tin tuyển dụng viết quá cẩu thả, sơ sài sẽ không thể thu hút được sự quan tâm của các ứng viên thực sự có kinh nghiệm và phù hợp với doanh nghiệp.

Chính vì vậy, hãy theo dõi phần tiếp theo để biết cách viết cap tuyển nhân viên hay, thu hút nhé!

Cách viết cap tuyển nhân viên hay, thu hút

Để có thể tạo ra các cap tuyển nhân viên hay, thu hút được nhiều ứng viên, bạn có thể tham khảo 4 cách sau đây mà Vin HR chia sẻ:

Xác định được ứng viên mình muốn hướng tới

Bạn cần phải xác định được ứng viên mà mình hướng tới là ai để bài đăng tuyển của mình có thể mang đến những nhân tố mới phù hợp với yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Để xác định được hình mẫu ứng viên mình muốn hướng đến, bạn có thể trả lời dựa trên một số câu hỏi sau:

  • Độ tuổi của ứng viên?
  • Giới tính của ứng viên?
  • Bằng cấp, yêu cầu về trình độ học vấn?
  • Đã có kinh nghiệm hay chưa?
  • Một số kỹ năng cần có của ứng viên?

Tiêu đề độc đáo, ấn tượng, thu hút người đọc

Một tiêu đề độc đáo, ấn tượng sẽ giúp bạn thu hút được sự quan tâm của nhiều ứng viên bởi đây là yếu tố quan trọng quyết định xem người đọc có đọc tiếp phần nội dung tiếp theo của cap tuyển nhân viên hay không.

Làm rõ nội dung công việc và quyền lợi của ứng viên

Các ứng viên sẽ rất quan tâm đến các vấn đề liên quan đến công việc và các yêu cầu về ứng viên để xem bản thân mình có thực sự phù hợp không hay công việc này có thực sự tốt hay không. Chính vì vậy, phần nội dung của cap tuyển nhân viên cần phải được viết đầy đủ thông tin, rõ ràng nhưng ngắn gọn và súc tích.

Bên cạnh các yêu cầu về công việc, bạn cũng cần phải nêu rõ một số quyền lợi cơ bản mà ứng viên được nhận (mức lương, thưởng, thời gian làm việc) để gây được ấn tượng với ứng viên.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng những ngôn từ, hình ảnh độc đáo, mới lạ để tạo sự khác biệt cho bài đăng tuyển dụng của mình và tránh gây ra sự nhàm chán cho người đọc. Đây là một mẹo nhỏ được nhiều HR áp dụng và khá thành công trong việc thu hút sự quan tâm của các ứng viên.

Cap tuyển nhân viên 2
Đăng cap tuyển nhân viên kèm hình ảnh độc đáo

Viết cap tuyển nhân viên trung thực

Bạn hãy viết những gì chân thực nhất có thể trong bài đăng tuyển nhân viên của mình để tránh mất thời gian cho cả đôi bên. Đây là một yếu tố quan trọng mà bạn cần phải ghi nhớ.

Những thông tin cần có trong bài đăng tuyển nhân viên

Để có thể đảm bảo truyền đạt hết những tiêu chí tuyển dụng của doanh nghiệp đến ứng viên cũng như cung cấp các thông tin cần thiết cho ứng viên, bài đăng tuyển nhân viên cần phải có đầy đủ một số thông tin cơ bản.

Cap tuyển nhân viên 3
Các thông tin cần có trong bài đăng tuyển nhân viên

Những thông tin cơ bản cần có trong cap tuyển nhân sự bao gồm:

  • Các thông tin cơ bản về công ty (Tên, địa chỉ, lĩnh vực hoạt động): Nêu một cách ngắn gọn, rõ ràng khoảng 2 – 3 dòng.
  • Vị trí công việc cần tuyển và số lượng người cần tuyển dụng.
  • Mô tả về công việc và trị trí cần tuyển dụng (công việc cụ thể của ứng viên, các yêu cầu cần có,…).
  • Một số thông tin khác cho ứng viên: mức lương được nhận, thời gian làm việc trong ngày/ trong tuần,…
  • Phương thức liên lạc của nhà tuyển dụng (số điện thoại, email,..).

Hy vọng những thông tin mà Vin HR chia sẻ trong bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích giúp bạn viết được những cap tuyển nhân viên hay, đầy đủ thông tin và thu hút được sự quan tâm của nhiều người đọc. Hãy để lại phản hồi dưới bài viết này nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì cần chúng tôi giải đáp nhé!

Xem thêm:

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977