#5 cách giúp doanh nghiệp thu hút nguồn nhân lực hiệu quả

Nguồn nhân lực chất lượng là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển và đứng vững trong giai đoạn nền kinh tế có nhiều biến động như hiện nay. Để thu hút được nguồn nhân lực tốt, doanh nghiệp cần có những chiến lược hợp lý và hiệu quả. Dưới đây là một số cách để thu hút nguồn nhân lực chất lượng mà Vin HR muốn chia sẻ đến bạn. Theo dõi ngay cùng chúng tôi nhé!

Lựa chọn và xây dựng kênh tuyển dụng chuyên nghiệp

Kênh tuyển dụng có thể được coi là cầu nối quan trọng giữa ứng viên với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, lựa chọn và xây dựng kênh tuyển dụng chuyên nghiệp chính là một trong cách thu hút nguồn nhân lực hiệu quả mà các doanh nghiệp có thể áp dụng

Bạn cần tìm kiếm và lựa chọn một trang web lớn, uy tín để đăng thông tin tuyển dụng bởi hầu hết các ứng viên có năng lực, kinh nghiệm đều ưu tiên, tìm kiếm công việc tại các trang web này.

Sau khi đã lựa chọn được trang web uy tín, phù hợp, doanh nghiệp cần xây dựng kênh tuyển dụng của mình theo một số lưu ý sau đây:

  • Nội dung bài tuyển dụng chuyên nghiệp, rõ ràng, mạch lạc, đầy đủ các yếu tố như: vị trí tuyển dụng, số lượng tuyển dụng, yêu cầu đối với vị trí tuyển dụng, mức lương, chế độ phúc lợi, thông tin liên hệ,…
  • Cần cập nhật đầy đủ các thông tin, hình ảnh, website của công ty trên kênh tuyển dụng để xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp cũng như tăng độ tin cậy của kênh và giúp các ứng viên dễ dàng tìm kiếm thông tin, chuẩn bị tốt hơn cho buổi phỏng vấn.
  • Thường xuyên update các tin tức tuyển dụng, sự kiện công ty để gây sự hứng thú cho các ứng viên khi xem thông tin tuyển dụng.
thu hút nguồn nhân lực 1
Xây dựng kênh tuyển dụng chuyên nghiệp để thu hút sự quan tâm của ứng viên

Xây dựng và thực hiện quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp

Sau khi đã xây dựng kênh tuyển dụng chuyên nghiệp, nhà tuyển dụng và doanh nghiệp cần tiếp tục gây ấn tượng, hứng thú, tạo dựng lòng tin với ứng viên thông qua quy trình tuyển dụng khoa học, chuyên nghiệp.

Những hành động dù nhỏ nhưng sẽ khiến hình ảnh của doanh nghiệp và nhà tuyển dụng được tốt hơn trong mắt những ứng viên. Bạn có thể lưu ý một số điều sau đây:

  • Gọi điện để đặt lịch phỏng vấn với ứng viên.
  • Gửi email để xác nhận tham dự phỏng vấn cũng như khi có kết quả phỏng vấn.
  • Đến phỏng vấn đúng giờ, ăn mặc lịch sự, thái độ cởi mở và cư xử lịch sự với ứng viên….

Xây dựng các chính sách đãi ngộ và phúc lợi cho nhân viên

Xây dựng các chính sách đãi ngộ và phúc lợi cho nhân viên cũng là một cách hay giúp doanh nghiệp thu hút nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Bởi chính sách đãi ngộ và phúc lợi là một trong những yếu tố quan tâm hàng đầu của các ứng viên. Chính vì vậy, nhà tuyển dụng và doanh nghiệp có thể tận dụng những điều này để thu hút các ứng viên giỏi.

Doanh nghiệp và nhà tuyển dụng có thể đưa ra những mức lương cạnh tranh, phù hợp với xu hướng chung hiện nay cũng như phù hợp với mong muốn, nguyện vọng và năng lực của ứng viên.  Hoặc doanh nghiệp có thể đưa ra các khoản trợ cấp, hỗ trợ về BHYT và BHXH, các khoản tiền thưởng, chính sách tăng lương định kỳ,….

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp và thoải mái

Văn hóa doanh nghiệp cũng là một trong những điều mà các ứng viên quan tâm. Vì vậy, trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng nên giới thiệu với ứng viên về văn hóa làm việc của công ty và đưa ứng viên đi tham quan một số phòng làm việc để học thấy được văn hóa làm việc của doanh nghiệp.

Không chỉ vậy, môi trường làm việc chuyên nghiệp và thoải mái là một cách thu hút nguồn nhân lực hiệu quả. Doanh nghiệp cần đảm bảo không gian làm việc thoáng đãng, trang thiết bị hiện đại và các tiện ích phục vụ cho nhân viên. Ngoài ra, cần tạo điều kiện cho nhân viên tham gia vào các hoạt động xã hội và phát triển cá nhân.

thu hút nguồn nhân lực 2
Xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, thoải mái

Phối hợp với các trường học, trung tâm đào tạo nghề để thu hút ứng viên

Để thu hút nguồn nhân lực trẻ, có tiềm năng, bên cạnh việc xây dựng kênh tuyển dụng thì các doanh nghiệp cũng có thể phối hợp với các trường học, trung tâm đào tạo nghề. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội tuyển dụng mà còn giúp quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp.

Để tìm ra các ứng viên trẻ, có tài năng, doanh nghiệp có thể tổ chức một số hoạt động như: ngày hội tuyển dụng, tổ chức các cuộc thi quản trị viên tập sự, tìm kiếm ứng viên tài năng, tổ chức quỹ học bổng,…..

Bài viết trên của Vin HR là một số cách thu hút nguồn nhân lực chất lượng mà doanh nghiệp có thể áp dụng. Tuy nhiên, để thành công trong việc thu hút nguồn nhân lực, doanh nghiệp cần có một chiến lược rõ ràng và liên tục theo dõi, đánh giá kết quả để điều chỉnh khi cần thiết.

Xem thêm:

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977