Các vị trí nhân viên trong công ty kèm yêu cầu công việc [Chi tiết]

Một công ty, doanh nghiệp để có thể hoạt động tốt và chuyên nghiệp thì cần rất nhiều bộ phận hành chính khác nhau, đảm nhận những công việc khác nhau. Chính vì vậy, việc xác định cũng như hiểu rõ các vị trí nhân viên trong công ty sẽ giúp cho việc hoạt động của công ty được đảm bảo và thực hiện một cách hiệu quả. Hãy cùng Vin HR tìm hiểu các vị trí nhân viên trong công ty ngay sau đây nhé.

Không phải công ty, doanh nghiệp nào cũng tổ chức bộ máy hoạt động như nhau. Việc xác định bộ máy hoạt động cũng như các vị trí nhân viên trong công ty còn phục thuộc vào loại hình hoạt động, lĩnh vực kinh doanh và quy mô hoạt động của doanh nghiệp.

Dưới đây sẽ là một số vị trí thường thấy trong các công ty, doanh nghiệp hiện nay:

Giám đốc điều hành

Giám đốc điều hành hay còn được gọi là CEO là người có vai trò lãnh đạo doanh nghiệp và có trách nhiệm đưa ra các quyết định liên quan đến công ty.

Đây là những người có năng lực tốt, trình độ chuyên môn cao và nghiệp vụ giỏi, có khả năng điều hành công ty một cách hiệu quả.

cac-vi-tri-nhan-vien-trong-cong-ty-h1
Giám đốc điều hành là người lãnh đạo của công ty

Nhân viên quản lý

Đây có thể coi là những người có vai trò quan trọng trong công ty (đứng sau CEO).

Những người này sẽ có trách nhiệm quản lý và điều hành những bộ phận khác nhau trong công ty. Họ sẽ nhận những chỉ thị trực tiếp từ CEO và có nhiệm vụ truyền tải, hướng dẫn, triển khai cho các nhân viên cấp dưới.

Nhân viên quan lý thường có các chức danh khác như:

  • Giám đốc điều hành.
  • Giám đốc tài chính.
  • Phó giám đốc.
  • Trường phòng.
  • Người quản lý dự án.

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh có thể coi là một vị trí phổ biến, có mặt ở tất các các công ty.

Những nhân viên ở vị trí nãy là cầu nối giữa khách hàng với công ty nên sẽ có trách nhiệm tìm hiểu, nghiên cứu thị trường sau đó tiếp cận khách hàng và tìm kiếm cơ hội cho công ty.

Để có thể đảm nhiệm tốt vị trí này, bạn cần phải có khả năng giao tiếp, nắm bắt được tâm lý khách hàng, có khả năng nghiên cứu và chịu được áp lực doanh số bán hàng.

Nhân viên kinh doanh cũng có thể chia nhỏ ra thành các vị trí khác nhau như: Nhân viên kinh doanh, Kỹ thuật viên kinh doanh, Chuyên viên tư vấn, Nhân viên chăm sóc khách hàng,…

Nhân viên marketing

Nhân viên marketing là một vị trí quan trọng đối với sự phát triển của công ty và hiện đang là một vị trí mà nhiều bạn trẻ quan tâm.

Công việc chính của vị trí này là tìm hiểu và phân tích thị trường, đưa ra các chiến lược tiếp thị phù hợp nhằm quảng cáo sản phẩm, đưa sản phẩm và công ty đến gần hơn với khách hàng nhằm tăng cường doanh số và nâng cao thương hiệu của công ty.

Để có thể đảm nhiệm tốt vị trí này, bạn cần phải có kiến thức sâu rộng, có sự sáng tạo. Ngoài ra, bạn cũng cần có khả năng truyền đạt, giao tiếp và thuyết phục khách hàng.

cac-vi-tri-nhan-vien-trong-cong-ty-h2
Nhân viên Marketing có nhiệm vụ đưa ra các chiến lược quảng cáo cho sản phẩm và nâng cao thương hiệu của công ty

Nhân viên tài chính

Thông thường, nhân viên tài chính của các doanh nghiệp có thể là: Kế toán trưởng, Kế toán viên, Chuyên viên thuế, Nhân viên kế toán – những người nhanh nhạy với các con số và có tính cẩn thận, trung thực.

Nhân viên ở vị trí này sẽ có trách nhiệm là quản lý vấn đề tài chính của công ty, quản lý sổ sách, lập báo cáo, thống kê các khoản (thu, chi) và doanh thu của công ty theo tháng, quý hoặc năm.

Nhân viên sản xuất

Vị trí này thường là những người chịu trách nhiệm sản xuất hàng loạt sản phẩm trong một dây chuyền sản xuất.

Tùy thuộc vào tính chất của mỗi công ty mà nhân viên sản xuất sẽ đảm nhận những vị trí khác nhau như: Nhân viên quản lý sản xuất, Nhân viên vận hành máy móc, Nhân viên lắp ráp linh kiện, Nhân viên kiểm soát chất lượng sản phẩm,…

Nhân viên tuyển dụng

Nhân viên tuyển dụng có nhiệm vụ chính là đưa ra các chiến lược tuyển dụng và triển khai chiến lược này nhằm thu hút các ứng viên và chọn lọc những ứng viên tốt nhất cho công ty.

Vị trí này đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn trọng và kiên nhẫn trong quá trình xử lý hồ sơ và thông tin của ứng viên. Nhân viên tuyển dụng cũng cần nắm vững các quy định, chính sách và quy trình tuyển dụng của công ty để đảm bảo việc tuyển dụng diễn ra một cách hiệu quả và công bằng.

Tùy vào quy mô và mục tiêu và hoạt động mà các vị trí nhân viên trong công ty có thể được thêm hoặc giảm bớt đi cho phù hợp. Trên đây là các thông tin về một số vị trí nhân viên mà Vin HR muốn chia sẻ đến bạn. Nếu có thắc mắc gì, hãy để lại bình luận dưới bài viết này để chứng tôi có thể giải đáp cho bạn.

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977