#4 điều thú vị bạn cần biết về chuyên viên tuyển dụng nhân sự

Bạn đang quan tâm đến công việc của chuyên viên tuyển dụng? Bạn muốn tìm hiểu các công việc cụ thể cũng như các kỹ năng, yêu cầu đối với một chuyên viên tuyển dụng? Hãy cùng Vin HR tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên thông qua bài viết ngay sau đây nhé!

Chuyên viên tuyển dụng nhân sự là gì?

Chuyên viên tuyển dụng 1
Chuyên viên tuyển dụng đang thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ

Chuyên viên tuyển dụng (Recruitment Specialist hoặc HR Specialist) là những người chịu trách nhiệm chính trong việc tuyển dụng, thực hiện việc tìm kiếm, tuyển chọn những ứng viên phù hợp cho những vị trí cần thiết của công ty/ doanh nghiệp.

Nhân viên tuyển dụng có thể làm việc trong bộ phận tuyển dụng nhân sự của các doanh nghiệp, phụ trách tuyển dụng nội bộ để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho từng phòng ban. Hoặc làm việc cho các công ty, agency chuyên cung cấp dịch vụ tuyển dụng thuê ngoài với cái tên là Headhunter.

Các công việc chính của nhân viên tuyển dụng

Đối với những chuyên viên tuyển dụng làm trong nội bộ công ty, nhiệm vụ chính của những người này là tìm kiếm, thuê ứng viên dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp và các quy định, chính sách của công ty.

Còn đối với những nhân viên cung cấp dịch vụ tuyển dụng thuê ngoài, họ sẽ làm việc theo “đơn đặt hàng” của doanh nghiệp để tìm ứng viên và gửi thông tin cho phía công ty tự phỏng vấn và ra quyết định.

Chuyên viên tuyển dụng 2
Các công việc chính của các nhân viên tuyển dụng

Tuy nhiên, các công việc chung đối với vị trí này có thể kể đến như:

Lên kế hoạch, chiến lược để tìm kiếm và thu hút ứng viên

Các nhân viên tuyển dụng sẽ cập nhật những nhu cầu, vị trí cần tuyển dụng. Sau đó, lập bảng thông tin liên quan về vị trí cần tuyển dụng cũng như lên kế hoạch tuyển dụng.

Sàng lọc CV, lên lịch phỏng vấn cho các ứng viên

Sau khi nhận được CV của các ứng viên, bạn sẽ tiến hành xét duyệt và sàng lọc hồ sơ theo các tiêu chí tuyển dụng trước đó và gửi thông báo về lịch phỏng vấn cho các ứng viên phù hợp nhất với yêu cầu.

Quản lý quy trình sàng lọc phỏng vấn

Đây là một công việc quan trọnh đối với các nhân viên tuyển dụng làm việc trong nội bộ công ty

Trước khi thực hiện buổi phỏng vấn chuyên sâu, chuyên viên tuyển dụng cần liên hệ với ứng viên để hỏi những câu cơ bản nhằm đưa ra những đề xuất cho người quản lý tuyển dụng trực tiếp.

Sau khi có kết quả phỏng vấn, chuyên viên sẽ có công việc là gửi email hoặc gọi điện thông báo cho ứng viên trúng tuyển, đồng thời cảm ơn những ứng viên không qua phỏng vấn.

Đồng thời, nhắc nhở ứng viên thời gian đến công ty nhận việc và kế hoạch bổ sung những giấy tờ cá nhân cần thiết.

Tiếp nhận và bàn giao nhân sự mới cho các bộ phận

Khi nhân viên mới đến làm việc (thực tập), chuyên viên tuyển dụng nhân sự sẽ là người cung cấp cho họ những nội quy của công ty, quy trình làm việc, quyền lợi và trách nhiệm khi làm việc tại công ty và bàn giao về các phòng ban.

Sau đó tiếp tục theo dõi và đánh giá quá trình làm việc của nhân sự mới thông qua các phản hồi từ các trưởng bộ phận, trưởng phòng ban.

Sau khi kết thúc thời gian thử việc, nếu ứng viên có nhu cầu tiếp tục làm việc tại công ty, bộ phận nhân sự sẽ gửi thông báo và tiến hành ký hợp đồng chính thức.

Báo cáo tỉnh tình tuyển dụng cho cấp trên

Sau khi tìm kiếm được ứng viên phù hợp, chuyên viên tuyển dụng sẽ làm bản tổng kết gửi cấp trên để trình bày các thông tin về tuyển dụng.

Các yêu cầu đối với chuyên viên tuyển dụng

Để trở thành một nhân viên tuyển dụng, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

Yêu cầu về trình độ chuyên môn

  • Tốt nghiệp từ cao đẳng/ đại học trở lên chuyên ngành quản trị nhân lực hoặc các ngành có liên quan.

Yêu cầu về kỹ năng nghề nghiệp

  • Có kỹ năng giao tiếp, lắng nghe và kỹ năng phỏng vấn.
  • Có khả năng rà soát, sàng lọc hồ sơ và kiểm soát thời gian.
  • Có kỹ năng thương lượng và đàm phán.
  • Khả năng ứng biến, xử lý tình huống một cách khéo léo, linh hoạt.

Mức lương của nhân viên tuyển dụng

Hiện nay, lương của nhân viên tuyển dụng sẽ ở các mốc sau (tùy thuộc theo trình độ và kinh nghiệm):

  • Lương khởi điểm, chưa có kinh nghiệm là từ 4 triệu/tháng.
  • Có khoảng 1 – 2 năm kinh nghiệm, mức lương từ khoảng 8 – 10 triệu/tháng, cao hơn là khoảng 12 triệu/tháng.
  • Lương cao nhất có thể lên tới 30 triệu/tháng.

Chuyên viên tuyển dụng là một vị trí có nhiều cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn và mức lương, đãi ngộ tốt hơn nên ngày càng nhiều người muốn làm việc ở vị trí này. Trên đây là những thông tin của Vin HR về vị trí chuyên viên tuyển dụng giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí này. Nếu bạn đang muốn hiểu thêm về vị trí chuyên viên tuyển dụng hay bất kỳ vị trí nào khác, hãy theo dõi Vin HR ngay nhé!

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977