Thuê lao động và một số thông tin cần biết

Thuê lao động là một phương án vô cùng tối ưu hiện nay và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy thì thuê lao động có những điểm tối ưu gì và cần lưu ý gì khi thuê lao động? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Vin HR để có thêm những thông tin chi tiết nhất nhé!

Khái niệm thuê lao động

Thuê lao động chính là việc một doanh nghiệp đang có nhu cầu tìm kiếm nhân công thuê lao động tại một bên doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê lại lao động mà họ đã có Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động theo pháp luật. Hơn nữa, nếu doanh nghiệp cần thuê lao động thì cũng chỉ có thể được thuê trong một số ngành nghề nhất định bởi đây là một ngành nghề kinh doanh có điều kiện đã được pháp luật ban hành rất rõ ràng.

Thời hạn thuê lao động

Doanh nghiệp chỉ được phép thuê lao động từ những đơn vị cho thuê lại lao động với thời hạn tối đa là 12 tháng theo Khoản 1 Điều 53 Bộ luật Lao động năm 2019. Thời hạn thuê lao động không được phép kéo dài quá lâu bởi người thuê lại lao động chỉ được thuê lại lao động trong một số trường hợp nhất định và cụ thể.

Thuê lao động 1
Doanh nghiệp được thuê lại lao động với thời hạn tối đa là 12 tháng

Lợi ích khi thuê lao động đối với doanh nghiệp

Việc thuê lao động từ những công ty cung cấp dịch vụ cho thuê lại lao động sẽ giúp doanh nghiệp nhận được rất nhiều lợi ích như:

Tiết kiệm kha khá chi phí

Khi doanh nghiệp thuê lao động tại những công ty chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê lại lao động, những lao động mà họ cung cấp sẽ có tay nghề rất cao, đều đã được đào tạo bài bản và có những năm kinh nghiệm trong nghề nhất định. Nhờ đó, công ty không phải tốn chi phí để chỉ bảo cũng như không phải đầu tư các chi phí cần thiết về trang thiết bị, dụng cụ. Do vậy, doanh nghiệp có thể tập trung hơn vào việc đầu tư cho cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng hoạt động.

Tập trung kinh doanh

Khi doanh nghiệp sử dụng những nhân công có năng lực, doanh nghiệp có thể tập trung hơn vào việc phát triển năng lực cốt lõi của doanh nghiệp để có thể khẳng định được vị trí trên lĩnh vực mà mình đang kinh doanh. Lý do là bởi nếu doanh nghiệp cùng lúc phải quản lý quá nhiều nghiệp vụ sẽ khiến cho việc quản trị của công ty dễ bị phân tán và không ở mức tối ưu hóa.

Tăng cao chất lượng trong công việc

Những nhân công có kinh nghiệm và có tay nghề được những công ty cho thuê lại lao động cung cấp chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng hiệu quả trong công việc lên mức rất cao. Điều này sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc doanh nghiệp của bạn tự xây dựng một đội ngũ nhân công mới tiến hành đào tạo lại họ từ đầu và vận hành quy trình làm việc với vốn kinh nghiệm ít ỏi mà họ có được.

Thuê lao động 2
Thuê lại lao động giúp doanh nghiệp có thể tập trung kinh doanh hơn

Khi thuê lao động không được thực hiện những hành vi như nào?

Doanh nghiệp cần lưu ý một số điều sau đây để không có bất cứ hành vi nào xảy ra khi thực hiện thuê lại lao động:

Sử dụng lao động bởi doanh nghiệp không có giấy phép

Khi tiến hành thuê lại lao động của một đơn vị cho thuê lao động nào đó, doanh nghiệp bắt buộc phải lựa chọn những đơn vị đã có Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động. Nếu doanh nghiệp của bạn là những người sử dụng lao động lại không đạt những yêu cầu để có thể có giấy phép hoạt động cho thuê lao động thì điều này không thể đảm bảo rằng những người lao động khi được thuê lại xây dựng được những quyền lợi chính đáng và đảm bảo an toàn.

Chuyển người lao động thuê lại cho một đơn vị khác

Việc chuyển người lao động thuê lại cho một đơn vị sử dụng lao động khác tức là người lao động sẽ được thuê lại nhiều lần mà không phải một lần duy nhất. Do đó, các thỏa thuận đã được ký kết giữa người sử dụng lao động, người thuê lại lao động lần đầu tiên và người thuê lại lao động lần thứ 2 sẽ không còn khắt khe và chặt chẽ nữa và làm cho những quyền lợi mà người lao động có thể được hưởng sẽ không còn như trước. Điều này có thể ảnh hưởng rất lớn đến lợi ích của họ.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất mà Vin HR muốn gửi đến cho bạn về thuê lao động cũng như một số quy định liên quan đến vấn đề này. Nếu bạn còn bất cứ điều gì thắc mắc, hãy nhanh chóng liên hệ để được đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi giải đáp trong thời gian sớm nhất.

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977