Mục tiêu của tuyển dụng nhân sự và 05 bước đạt mục tiêu

Tuyển dụng nhân sự là một hoạt động phổ biến nhưng lại có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Vậy tuyển dụng nhân sự là gì? Mục tiêu của tuyển dụng nhân sự là gì? Theo dõi bài viết này để cùng Vin HR tìm hiểu ngay nhé!

Tuyển dụng nhân sự là gì?

Tuyển dụng nhân sự là quá trình tìm kiếm, thu hút và chọn lọc những ứng viên phù hợp với yêu cầu, vị trí cũng như thỏa mãn các điều kiện của doanh nghiệp để bổ sung nguồn nhân lực phục vụ cho các mục tiêu doanh nghiệp đã đề ra.

Trong quá trình này, nhà tuyển dụng và doanh nghiệp hoàn toàn có thể đánh giá ứng viên theo những khía cạnh khác nhau, dựa theo yêu cầu công việc đã đặt ra để tìm kiếm những ứng viên phù hợp nhất.

Mục tiêu của tuyển dụng nhân sự

Tuyển dụng nhân sự đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức. Mục đích của tuyển dụng nhân sự bao gồm:

  • Đáp ứng nhu cầu về số lượng nhân sự của doanh nghiệp.
  • Tìm kiếm, thu hút, chọn lọc những ứng viên có năng lực, kinh nghiệm và động lực phù hợp với công việc và văn hóa doanh nghiệp.
  • Xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng, chuyên nghiệp, đóng góp tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp.
  • Tăng cường sự đa dạng và tính chuyên nghiệp trong đội ngũ nhân sự.
Mục tiêu của tuyển dụng nhân sự 1
Mục tiêu của tuyển dụng nhân sự là tìm được nguồn nhân lực phù hợp với vị trí công việc của doanh nghiệp

Một số phương pháp giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu của tuyển dụng nhân sự

Để quá trình tuyển dụng được diễn ra suôn sẻ và đạt kết quả cao, doanh nghiệp và các nhà tuyển dụng cần có các chiến lược, phương pháp tuyển dụng tốt. Dưới đây là một số gợi ý của Vin HR về phương pháp tuyển dụng mà bạn có thể tham khảo:

  • Sử dụng các kênh tuyển dụng phù hợp với mục tiêu, đối tượng ứng viên. Nhà tuyển dụng cũng có thể sử dụng các trang mạng xã hội lớn được nhiều người dùng như: Tik Tok, Zalo, Facebook, Messenger,…..
  • Sử dụng các công cụ và kỹ thuật tuyển dụng tiên tiến để đánh giá năng lực, kinh nghiệm và động lực của ứng viên.
  • Tạo một quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp, minh bạch và công bằng để thu hút những ứng viên có năng lực và chuyên môn cao.
  • Xây dựng mối quan hệ tốt với các trường đại học, tổ chức chuyên môn và các cộng đồng nhằm thu hút những ứng viên có tiềm năng và chất lượng cao.

5 bước giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu của tuyển dụng nhân sự

Quy trình tuyển dụng nhân sự bao gồm các bước sau:

Xác định nhu cầu tuyển dụng

Để đạt được mục tiêu của tuyển dụng nhân sự, nhà tuyển dụng cần phải xác định được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Bạn cần biết rõ những vị trí mà doanh nghiệp cần tuyển dụng, các yêu cầu của doanh nghiệp đối với nhân viên.

Mục tiêu chính của tuyển dụng nhân sự 2
Xác định rõ nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp là một bước cần thiết trong quá trình tuyển dụng nhân sự

Tạo bản mô tả công việc rõ ràng

Sau khi đã xác định rõ được nhu cầu tuyển dụng nhân sự, nhà tuyển dụng cần lập bản mô tả công việc rõ ràng với các nội dung như: kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm, nhiệm vụ, trách nhiệm của vị trí công việc,… để các ứng viên xem xét xem họ có đáp ứng được không rồi mới ứng tuyển.

Điều này cũng sẽ giúp doanh nghiệp nhận được hồ sơ thích hợp từ những ứng viên.

Sàng lọc và lựa chọn các ứng viên phù hợp

Đây là một bước quan trọng quyết định doanh nghiệp có đạt được mục đích của tuyển dụng nhân sự hay không.

Nhà tuyển dụng có thể sắp xếp hồ sơ của ứng viên dựa trên các tiêu chí như: bằng cấp, kinh nghiệm, năng lực chuyên môn,…

Phỏng vấn ứng viên để đạt được mục tiêu của tuyển dụng

Sau khi sàng lọc và lựa chọn các ứng viên phù hợp, các ứng viên trong danh sách được chọn này sẽ trải qua phỏng vấn để nhà tuyển dụng quyết định tuyển dụng những ứng viên phù hợp và từ chối những ứng viên không phù hợp.

Mục tiêu của tuyển dụng nhân sự 3
Phỏng vấn để quyết định tuyển dụng những ứng viên phù hợp và từ chối những ứng viên không phù hợp

Cung cấp nơi làm việc cho ứng viên

Đây là bước cuối cùng giúp doanh nghiệp đạt được mục đích của tuyển dụng nhân sự. Sau khi đã thực hiện xong các bước trên, doanh nghiệp cần cung cấp chỗ làm việc cho ứng viên để ứng viên có thể bắt đầu công việc tại đây.

Vin HR hy vong rằng với những chia sẻ trên đây có thể giúp các bạn hiểu rõ tuyển dụng là gì cũng như mục tiêu của tuyển dụng nhân sự. Hãy để lại bình luận dưới bài viết này nếu bạn cần chúng tôi giải đáp và tư vấn thêm nhé!

Có thể bạn quan tâm:

3702864221

Quý công ty để lại thông tin liên hệ bên cạnh, Vin HR sẽ có chuyên viên liên hệ lại tư vấn cho quý khách hàng. thông tin sẽ được bảo mật hoàn toàn.

Hoặc quý khách có thể liên hệ vào số hotline: 093.494.7979  - 0909.965.977

Email: tuvandichvu@vinhrgroup.com

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    zalo-icon
    0909965977